Xuất hiện người đặt hàng sát hại ông Nemtsov?

Google News

(Kiến Thức) - Một bản báo cáo được cho là gửi Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập tới một người đặt hàng sát hại ông Nemtsov có tên Ruslan.

Theo tờ Novaya Gazeta, bản báo cáo có đề cập tới những người tổ chức và tên của những người thực hiện vụ sát hại ông Boris Nemtsov.
Theo  tờ báo này, người đứng ra tổ chức vụ ám sát tên là Ruslan, biệt danh Thị trưởng. Anh này đã bị thẩm vấn ở Grozny vào ngày 9/3. Thông tin về cuộc thẩm vấn được giữ kín hoàn toàn với báo chí. Tuy nhiên có tin, người thân của anh này là một quan chức cấp cao trong lực lượng an ninh Chechnya.
Ruslan từng phục vụ trong tiểu đoàn Phương Bắc. Sau đó, anh ta chuyển về Moscow, nơi có 2 người chú đang sinh sống. Một trong 2 người chú đã từng bị bắt vào năm 2006 cùng với những kẻ đồng lõa và một nhóm "sát thủ".
Tờ báo cũng cho biết trong bản báo cáo này có danh sách “những người chống đối lọt vào tầm bắn” gồm ông Boris Nemtsov, Alexei Venediktov, Mikhali Khodorkovsky và có thể có cả ông Ksenia Sobchak.
Xuat hien nguoi dat hang sat hai ong Nemtsov?
 Ông Boris Nemtsov, chính khách người Nga bị ám sát ngay gần điện Kremlin vào ngày 27/2. 
Trước đó, nguồn tin từ cơ quan bảo vệ pháp luật cho biết, không ai ra lệnh giết hại ông Nemtsov. Vụ giết người mang động cơ cá nhân của 2 cựu chiến binh thuộc tiểu đoàn Phương Bắc của Chechnya là Zaur Dadaev và Bislan Shavanov. Cũng theo nguồn tin, các nhà điều tra vẫn sẽ tìm hiểu sự việc theo hướng 2 nghi phạm sát hại ông Nemtsov vì yêu cầu của ai đó.
Ông Boris Nemtsov, đồng chủ tịch đảng chính trị RPR-Parnass, từng là Phó thủ tướng Nga, đã bị sát hại ngày 27/2 tại trung tâm Moscow (ngay trước điện Kremlin) bằng 4 phát súng bắn vào lưng. Vào ngày 3/3, ông đã được chôn cất ở nghĩa trang Troekurov.
Ngày 7/3, người đứng đầu Tổng cục An ninh Liên bang Nga, Alexander Bortnikov cho biết, họ đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi trong vụ sát hại ông Boris Nemtsov. Sau đó đã có thêm 3 kẻ tình nghi khác bị bắt giữ.
Trong khi tất cả các kẻ tình nghi đều chối tội và tuyên bố mình vô tội thì chỉ có mình Zaur Dadaev đã nhận tội; tuy nhiên anh này sau đó đã tuyên bố rút lại lời nhận tội.
Nguyễn Trung (theo VZ)

Bình luận(0)