​Tiêm kích MiG-21 Syria bị bắn rơi, một phi công chết

Google News

(Kiến Thức) - Một tiêm kích MiG-21 Syria bị bắn rơi ở gần căn cứ không quân tại tỉnh Hama khiến một phi công thiệt mạng.

Video ghi cảnh chiếc MiG-21 của quân đội Syria rơi xuống đất (Nguồn video: Al Masdar News):
Một nguồn tin quân đội Syria tiết lộ với đài Sputnik Nga rằng, tiêm kích MiG-21 Syria bị bắn rơi gần một căn cứ không quân ở tỉnh Hama. “Một máy bay MiG-21 của không quân Syria đã bị bắn rơi gần căn cứ không quân Hama”, nguồn tin cho biết.
Sau đó, người này cung cấp thêm thông tin rằng, một phi công của chiếc MiG-21 bị bắn hạ này đã thoát nạn trong khi phi công còn lại thiệt mạng. 
 Tiem kich MiG-21 Syria bi ban roi, mot phi cong chet
Chiếc MiG-21 của Không quân Syria chuẩn bị cất cánh khỏi căn cứ ở Hama.
“Sau khi chiếc MiG-21 bị bắn rơi, một phi công đã thoát ra an toàn và hạ cánh xuống làng al-Magir do quân đội chính phủ kiểm soát. Phi công thứ hai cố gắng nhảy dù khẩn cấp xuống căn cứ quân sự Hama nhưng không thành công", nguồn tin cho hay.
Trong khi đó, nhiều báo cáo cũng trích dẫn các nguồn tin trong quân đội chính phủ Syria cho rằng, một trong hai viên phi công đã bị bắn chết trong lúc nhảy dù xuống đất.
Chiếc MiG-21bị bắn hạ có thể là biến thể hai chỗ ngồi UMiG dành cho huấn luyện phi công và chiến đấu.
Còn Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, các chiến binh nổi dậy đã bắn hạ chiếc MiG-21 này bằng hai tên lửa tìm nhiệt. 
Trong khi đó, nhóm nổi dậy Jaish al-Nasr hoạt động tại khu vực trên đã lên tiếng tuyên bố bắn hạ máy bay này bằng súng chống tăng. Chúng còn đăng trên Twitter một số tấm ảnh không lâu sau vụ rơi máy bay này cho thấy máy bay gặp nạn và một phi công nhảy dù từ máy bay. Tất cả những tấm hình này đều gắn logo của nhóm trên.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)