Thủ tướng Thái phun dung dịch sát khuẩn vào mặt phóng viên

Google News

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chanocha đã dùng bình chứa dung dịch sát khuẩn phun vào mặt các phóng viên sau khi nhận được một câu hỏi về cải tổ chính phủ.

Vụ việc xảy ra ngày 9/3 trong cuộc họp báo thường kỳ tại tòa nhà trụ sở chính phủ Thái Lan ở thủ đô Bangkok, AP đưa tin.
Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chanocha đã trả lời một loạt câu hỏi của phóng viên. Tuy nhiên, khi nhận được câu hỏi về khả năng cải tổ nội các, ông Prayuth đã bực tức nói các phóng viên nên quan tâm tới việc của mình.
Thủ tướng Prayuth sau đó lấy ra một bình chứa dung dịch sát khuẩn và xịt về phía các phóng viên ngồi hàng ghế đầu tiên trước khi bỏ đi.
Thu tuong Thai phun dung dich sat khuan vao mat phong vien
Thủ tướng Prayuth phun dung dịch sát khuẩn về phía các phóng viên. Ảnh: AP. 
Nhà lãnh đạo Thái Lan từ lâu đã nổi tiếng với tính khí nóng nảy và thường có những hành động không thể đoán trước.
Trong quá khứ, ông Prayuth từng có lần chạm vào tai của một phóng viên khi trả lời báo giới. Một lần khác, Thủ tướng Prayuth ném vỏ chuối về phía những người quay phim.
Năm 2018, sau khi tham dự một sự kiện, ông Prayuth từ chối trả lời câu hỏi của truyền thông. Thay vào đó, vị thủ tướng chỉ vào một tấm bìa in hình của mình có kích thước bằng người thật và nói "đi mà hỏi gã này" trước khi bỏ đi.
Ông Prayuth Chanocha nắm quyền từ năm 2014 sau vụ binh biến lật đổ chính quyền dân sự. Trong năm 2020, các cuộc biểu tình lớn đã nổ ra ở Thái Lan yêu cầu Thủ tướng Prayuth từ chức và cải tổ hoàng gia.
Mới đây, Thủ tướng Prayuth đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội Thái Lan. Mặc dù vậy, chính phủ của ông Prayuth vẫn đang đối mặt sức ép từ phe ủng hộ dân chủ đối lập.
Theo Duy Anh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)