Thủ tướng Nhật Bản: “TPP sẽ vô nghĩa nếu thiếu Mỹ”

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời báo giới ở thủ đô Buenos Aires, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu rằng Hiệp định TPP sẽ chẳng có ý nghĩa nếu Mỹ không tham gia.

Video ông Donald Trump phát biểu ăn mừng chiến thắng sau cuộc bầu cử (Nguồn video CNN):
Trong lúc trả lời cánh phóng viên ở Buenos Aires hôm 21/11, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết rằng nếu Mỹ rút lui thì TPP (Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương) sẽ không còn ý nghĩa. “TPP sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có Mỹ”, Thủ tướng Abe đã nói vậy.
Phát biểu trên đây của đương kim Thủ tướng Nhật Abe về hiệp định thương mại TPP được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống mới đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút Mỹ khỏi hiệp định này.
Thu tuong Nhat Ban: “TPP se vo nghia neu thieu My”
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trả lời cánh phóng viên trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Argentine Mauricio Macri hôm 21/11. Ảnh Reuters 
Ông Shinzo Abe, đã tham dự hội nghị toàn thể của các nhà lãnh đạo APEC ở Peru hôm 19/11, cho cánh phóng viên ở Buenos Aires biết, không có cuộc thảo luận nào ở APEC về việc các thành viên khác đưa Hiệp định TPP có hiệu lực nếu trong trường hợp Mỹ không tham gia.
Vào hôm 21/11, trong một video công bố, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã nêu tóm tắt các việc mà ông sẽ làm trong ngày đầu nhậm chức, trong đó có cả việc ban hành sắc lệnh rút khỏi TPP.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)