Thông tin chính thức chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Tập Cận Bình

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ sang Mỹ gặp gỡ Tổng thống Donald Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida từ ngày 6-7/4.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra thông báo chính thức đầu tiên về chuyến công du sang Mỹ của Chủ tịch Tập Cận Bình.
Ông Lu không cung cấp thêm thông tin cụ thể về chương trình nghị sự của cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Trung tới đây. Tuy nhiên, ông nói về sự cần thiết để nhìn thấy một bức tranh tổng thể trong khi thúc đẩy lợi ích chung trong quan hệ thương mại.
Thong tin chinh thuc chuyen tham My cua Chu tich Tap Can Binh
 Chủ tịch Tập Cận Bình trong phiên khai mạc toàn thể kỳ họp thứ 5 Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (Chính Hiệp) khóa 12. Ảnh Reuters
“Thị trường chỉ ra rằng, lợi ích giữa hai nước là có qua có lại vì thể bạn sẽ luôn luôn cần tôi và tôi sẽ luôn luôn cần bạn”, ông Lu nói trong họp báo thường kỳ ngày 30/3 về chuyến công du đầu tháng 4/2017 của ông Tập Cận Bình.
Đây sẽ là chuyến gặp gỡ đầu tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Donald Trump, người chính thức nhậm chức hôm 20/1 và diễn ra trong bối cảnh cả hai bên đối mặt với hàng loạt vấn đề từ Triều Tiên, Biển Đông cho tới mâu thuẫn thương mại.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)