Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ không để người Kurd vào Raqqa

Google News

Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ không để dân quân người Kurd vào Raqqa và nói Ankara sẵn sàng hỗ trợ quân sự đánh chiếm thành phố “thủ phủ” của IS này.

Ngày 27/10, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Fikri Isik cho biết nước này đã yêu cầu Mỹ không để lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) tiến vào thành trì Raqqa ở Syria của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhấn mạnh rằng Ankara sẵn sàng cung cấp hỗ trợ quân sự nhằm giành lại thành phố này.
Tho Nhi Ky yeu cau My khong de nguoi Kurd vao Raqqa
Bộ trưởng Quốc phòng Fikri Isik cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu Mỹ không để dân quân người Kurd (YPG) tiến vào "thủ phủ" Raqqa của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh Alchetron 
Ngày 26/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định chiến dịch quân sự của nước này ở miền Bắc Syria sẽ nhằm vào thị trấn Manbij, mới được các lực lượng do người Kurd đứng đầu giải phóng từ tay IS và thành phố Raqqa, sau thị trấn al-Bab.
Ông Erdogan nói rằng ông đã thông báo với Tổng thống Mỹ Barack Obama về kế hoạch này qua cuộc điện đàm hôm 25/10.
Trong khi đó, một tư lệnh quân đội hàng đầu của Mỹ khẳng định các chiến binh YPG sẽ là một phần trong lực lượng bao vây thành phố Raqqa hiện do IS kiểm soát. Trong khi Ankara phản đối lực lượng người Kurd ở khu vực này.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố nước này sẽ có biện pháp riêng chống lại YPG ở miền Bắc Syria, nếu các chiến binh YPG không rút khỏi thị trấn Manbij tới khu vực phía Đông của sông Euphrates.
Cho đến nay, Mỹ ủng hộ lực lượng dân quân YPG trong cuộc chiến chống IS ở Syria, song Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là một tổ chức khủng bố./.
Theo TTXVN/Vietnam+

Bình luận(0)