Thổ Nhĩ Kỳ suýt bị khủng bố liên hoàn như Paris?

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm khủng bố bị bắt giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể đã định thực hiện cuộc tấn công lớn tại Istanbul vào cùng ngày vụ khủng bố liên hoàn ở Paris.

RT dẫn lời các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên cho biết, nhóm khủng bố do một chiến binh gốc Anh cầm đầu bị bắt giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước có thể đã lên kế hoạch thực hiện một cuộc tấn công lớn tại thành phố Istanbul vào đúng ngày vụ khủng bố liên hoàn ở Paris xảy ra.
Tho Nhi Ky suyt bi khung bo lien hoan nhu Paris?
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. 
Trong 5 chiến binh bị bắt giữ tại Istanbul, Aine Lesley Davis được xác định có liên quan mật thiết đến tay đao phủ khét tiếng của IS là “John Thánh chiến” Mohammed Emwazi – phần tử Mỹ cho là đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích tại Syria.
“Chúng tôi tin rằng chúng đã lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công ở Istanbul cùng ngày vụ tấn công liên hoàn ở Paris đêm 13/11. Cuộc điều tra sơ bộ cho thấy, chúng tôi đã ngăn chặn được âm mưu cuộc tấn công này”, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.
Hiện, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra liệu 5 chiến binh này có định thực hiện một vụ khủng bố tại Istanbul tương tự như Paris và chúng có liên quan đến vụ khủng bố Paris hay không.
“Mọi khả năng đang được xem xét”, quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.
Davis, cùng bốn chiến binh khác, được cho là đã tới Thổ Nhĩ Kỳ từ Syria. Y làm nhiệm vụ canh giữ các tù binh nước ngoài của khủng bố IS ở Syria và được coi là một nhân vật chủ chốt của IS.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)