Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy hơn 80 mục tiêu IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công ác liệt nhằm vào các mục tiêu IS tại thị trấn biên giới Jarabulus của Syria.

CNN Turk dẫn nguồn tin quân sự ngày 24/8 cho biết, các xe tăng và chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công ác liệt nhằm vào các mục tiêu IS ở vùng lân cận thị trấn Jarabulus của Syria.
Xe tăng chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã nã hơn 200 quả tên lửa nhằm vào khoảng 70 mục tiêu phiến quân IS ở vùng lân cận thị trấn Jarabulus. Ngoài ra, chiến đấu cơ F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ cũng dội mưa bom phá hủy 11 mục tiêu khủng bố trong khu vực.
Được biết, một nhóm lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ được sự yểm trợ của máy bay liên minh do Mỹ cầm đầu đã tiến vào thị trấn Jarabulus.
Tho Nhi Ky pha huy hon 80 muc tieu IS o Syria
Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
Nguồn tin cho biết, mục đích của chiến dịch quân sự do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và liên quân Mỹ tiến hành ở thị trấn Jarabulus là nhằm mở đường cho lực lượng đối lập “ôn hòa” tiến vào giải phóng khu vực này khỏi các phần tử khủng bố, đồng thời đảm bảo an ninh biên giới.
Trước đó cùng ngày, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, các lực lượng nước này phối hợp với liên quân Mỹ đã bắt đầu mở chiến dịch quân sự nhằm quét sạch nhóm khủng bố IS ở Jarabulus.
Được biết, ngày 22/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu nã pháo vào các căn cứ của tổ chức khủng bố IS và lực lượng dân quân người Kurd (YPG) ở thị trấn Jarabulus và khu vực phía bắc thành phố Manbij.
>>> Xem video quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công phiến quân IS tại Jarabulus (Nguồn video Sputnik):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)