Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu xuất kích đánh phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái mới nhất, các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu xuất kích đánh phiến quân IS.

Hôm 24/7, sau các cuộc tấn công mở màn, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu xuất kích đánh phiến quân IS ở Syria. Ở đợt xuất phát thứ hai, máy bay nước này cũng nhắm vào các doanh trại của Đảng công nhân người Kurd (PKK) ở phía bắc Iraq. Hãng thông tấn Reuters chưa thể xác minh thông tin về đợt oanh kích thứ hai này.
Tho Nhi Ky lan dau xuat kich danh phien quan IS
Máy bay vận tải A400M của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đỗ ở căn cứ Incirlik, thành phố Adana.
Lần tấn công vào nhóm phiến quân IS hôm 24/7 diễn ra sau cuộc đàm thoại giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cùng Tổng thống Mỹ Obama cách đó hai ngày. Chưa kể, các cảnh sát trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiến hành các đợt truy bắt hàng trăm các chiến binh nghi can, bao gồm cả các nhóm dân quân người Kurd.
Trước đó, Ankara thông báo, họ đã chấp thuận cho liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu sử dụng căn cứ không quân để đánh lại IS, đánh dấu bước chuyển biến lớn trong cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan.
“Trong cuộc điện đàm với ông Obama, cả hai chúng tôi đều tái khẳng định quyết tâm trong cuộc chiến chống lại các nhóm ly khai và phiến quân IS. Chúng tôi đã đặt bước đi đầu tiên”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói với các phóng viên.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)