Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập tấn công Quân đội Syria trên nhiều mặt trận

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các căn cứ của lực lượng chính phủ Syria ở tỉnh Latakia, Hama, Aleppo và Idlib.

Al Masdar News đưa tin, theo nguồn tin quân sự ở tỉnh Aleppo, Thổ Nhĩ Kỳ đã oanh kích kho vũ khí của Syria, phá hủy nhiều phương tiện kỹ thuật và xe bọc thép của nước này.
Ngoài ra, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng gây tổn thất nặng nề cho các căn cứ của lực lượng chính phủ Syria.
Tho Nhi Ky don dap tan cong Quan doi Syria tren nhieu mat tran
Thổ Nhĩ Kỳ tấn công trả đũa Quân đội Syria. Ảnh: AMN.  
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) sau đó cho biết thêm ít nhất 11 binh sỹ Syria đã thiệt mạng do các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ vào tỉnh Idlib ngày 28/2.
"Vụ tấn công bằng máy bay không người lái đã nhắm vào các mục tiêu của Quân đội Syria tại khu vực nằm giữa thành phố Maarat al-Numan và Saraqib thuộc tỉnh Idlib", SOHR cho hay.
Cuộc tấn công của Ankara được cho là để trả đũa vụ không kích trước đó của Quân đội Syria vốn khiến hàng chục lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại Idlib hôm 27/2.

Mời độc giả xem thêm video: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào Syria hồi tháng 10/2019 (Nguồn video: SANA)

Theo Thống đốc tỉnh Hatay Rahmi Dogan, ít nhất 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do Quân đội Syria tiến hành ở tỉnh Idlib. Vị quan chức này cũng cảnh báo về tình trạng leo thang xung đột và một cuộc khủng hoảng tị nạn mới.
Đây là con số thương vong lớn nhất mà Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hứng chịu kể từ khi họ bắt đầu đưa hàng nghìn binh sĩ vào Idlib trong những tuần gần đây, giữa lúc lực lượng chính phủ Syria đang mở chiến dịch quân sự nhằm tái chiếm thành trì cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân tại Idlib.
Sau vụ tấn công, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tổ chức một cuộc họp an ninh khẩn cấp kéo dài hai giờ tại Ankara, với sự tham dự của các bộ trưởng và quan chức quân đội.
Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo, họ sẽ tấn công "toàn bộ mục tiêu được xác định của Chính phủ Syria".
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)