Thêm hai tướng Iran bị thiệt mạng ở Syria

Google News

Có thêm hai tướng Iran thiệt mạng ở Syria là Hamid Mokhtarband và Farshad Hasounizad , nhưng Tehran vẫn điều 2.000 quân đến nước này để đánh phiến quân IS.

Mới đây, hãng tin Fars thông báo, hai tướng Iran thiệt mạng ở Syria là chỉ huy cao cấp của Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC). Đó là Thiếu tướng Farshad Hasounizadeh và Lữ đoàn trưởng Hamid Mokhtarband, những người đã tử trận hôm 12/10 trong khi giao chiến với phiến quân IS tại Syria. Ngay sau đó, hai đám tang đã được tổ chức tại phía nam Tehran.
Them hai tuong Iran bi thiet mang o Syria
Iran điều động 2000 binh sĩ tới Syria. 
Fars nói rằng, cả hai tướng Iran này đều là cựu chiến binh của cuộc chiến tranh  Iran-Iraq giai đoạn 1980-1988.
Ngoài ra báo cáo cũng cho biết, trước đó hôm 8/10, một chỉ huy cấp cao khác của IRGC, tướng Hussein Hamedani, cũng thiệt mạng khi đang tư vấn cho lực lượng ủng hộ Damascus gần tỉnh Aleppo.
Theo Theguardian, Iran đã gửi hàng trăm binh lính tới miền bắc và miền trung Syria dưới sự yểm trợ của hỏa lực không quân Nga để hỗ trợ chế độ Tổng thống Bashar al-Assad chống lại quân nổi dậy, bao gồm nhóm Nhà nước Hồi giáo.
Them hai tuong Iran bi thiet mang o Syria-Hinh-2
Tướng Qasem Suleimani đã thống lĩnh vài nghìn quân đến Syria.
Iran là đồng minh thân cận nhất của chế độ Tổng thống al-Assad trong suốt cuộc nội chiến Syria. Tehran cũng cung cấp tài chính cho hoạt động quân sự của quân đội Assad, đồng thời gửi cố vấn quân sự tới chỉ đạo trực tiếp các trận chiến chủ chốt.
Ngoài ra tờ này cũng báo cáo rằng binh sĩ đã bắt đầu đến Syria từ hai tuần trước, sau khi các cuộc không kích của Nga đã bắt đầu.
Một quan chức quân sự nói với hãng tin AP, trong những ngày gần đây, số lượng binh sĩ Iran được chuyển tới Syria càng tăng mạnh. Số binh sĩ này đã đến sân bay Damascus và được vận chuyển đến một căn cứ ở Latakia.
Cố vấn chính sách đối ngoại của Iran, Ayatollah Ali Khamenei, cho biết: "Sự hiện diện của Nga tại Syria là quan trọng và có hiệu quả. Chúng tôi đã hỗ bảo vệ chế độ Assad trong hơn bốn năm nay và giờ chúng tôi tiếp tục làm như vậy".
Theo Báo Giao thông

Bình luận(0)