Thái tử Saudi Arabia nhận trách nhiệm vụ nhà báo Khashoggi

Google News

Thái tử Saudi Arabia cho biết, ông chịu trách nhiệm đối với vụ ám sát nhà báo Jamal Khashoggi hồi năm 2018 do các đặc vụ của nước này thực hiện "bởi vì việc đó diễn ra dưới sự giám sát của tôi".

Reuters đưa tin, theo một phóng sự của đài PBS dự kiến sẽ phát sóng vào tuần tới, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman ngày 26/9 cho biết, ông chịu trách nhiệm đối với vụ ám sát nhà báo Jamal Khashoggi hồi năm 2018 do các đặc vụ của nước này thực hiện "bởi vì việc đó diễn ra dưới sự giám sát của tôi".
Thai tu Saudi Arabia nhan trach nhiem vu nha bao Khashoggi
Nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi trong cuộc họp báo tại Manama, Bahrain, ngày 15/12/2014. 
Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và một số chính phủ phương Tây đã tuyên bố họ tin rằng ông Salman đã ra lệnh, nhưng các quan chức Saudi Arabia lại khẳng định rằng vị Thái tử không có vai trò gì trong vụ việc này.
Trao đổi với người dẫn chương trình Martin Smith của đài PBS, Thái tử Mohammed bin Salman nêu rõ: "Vụ việc này đã diễn ra dưới sự giám sát của tôi. Tôi chịu mọi trách nhiệm bởi vì việc này đã diễn ra dưới sự giám sát của tôi."
Phóng sự với tiêu đề "Vị Thái tử của Saudi Arabia" sẽ phát sóng vào ngày 1/10 tới trước thời điểm kỷ niệm tròn một năm cái chết của ông Khashoggi.

Mời độc giả xem thêm video về vụ nhà báo Khashoggi bị mất tích và sát hại (Nguồn: BBC)

Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)