Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc chuẩn bị tiến ra Biển Đông?

Google News

(Kiến Thức) - Tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Hải quân Trung Quốc xuất hiện ở đảo Hải Nam, tiền đồn của lực lượng này ở Biển Đông.

"Ba tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Trung Quốc vừa xuất hiện ở Hải Nam", tờ báo Đài Loan WantChinaTimes dẫn nguồn tin từ Tạp chí quốc phòng Khán Hòa.
Theo Khán Hòa, ảnh vệ tinh cho thấy 3 tàu ngầm xuất hiện ở đảo Hải Nam ngắn hơn so với mẫu tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Type 094. Với khả năng mang 12 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa JL-2, 3 tàu ngầm này có thể là biến thể của Type 094 hoặc Type 096.
Tàu ngầm Type 094 của Trung Quốc. 
"Sự xuất hiện của 3 tàu ngầm này ở đảo Hải Nam cho thấy Trung Quốc đang tăng cường chế tạo lực lượng tàu ngầm hạt nhân chiến lược", tờ Kanwa nhận định.
Đảo Hải Nam là tiền đồn của Hải quân Trung Quốc để triển khai tàu chiến tới vùng Biển Đông. Theo tờ Khán Hòa, đây cũng có thể là lý do 3 tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo của Trung Quốc xuất hiện trong khu vực. Ngoài ra, mực nước sâu ở Biển Đông cũng sẽ giúp các tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Trung Quốc không bị máy bay, tàu chiến và vệ tinh Mỹ phát hiện.
Sự xuất hiện 3 tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo cũng là bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang xây dựng lực lượng tấn công thứ 2. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy, các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo JL-1 lớp Type 092 vẫn còn trong cảng. Trang tin Khán Hòa cho rằng, những tàu ngầm này sẽ được thay thế bằng tàu ngầm Type 094 trong tương lai gần.
Ngô Trang

Bình luận(0)