Tàu chở hơn 300 người trật đường ray ở Đài Loan, nhiều người chết

Google News

Ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi một tàu hỏa trật đường ray lúc đi trong hầm ở Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 2/4.

Sở cứu hỏa cho biết đoàn tàu bị tai nạn hôm 2/4 chở khoảng 350 người. Việc cứu hộ đang diễn ra.
Khoảng 80 đến 100 người đã được sơ tán khỏi bốn toa đầu tiên của đoàn tàu, trong khi các toa 5 đến toa 8 đã "biến dạng" và rất khó tiếp cận, Sở Cứu hỏa Hoa Liên cho biết thêm.
Tau cho hon 300 nguoi trat duong ray o Dai Loan, nhieu nguoi chet
 Đoàn tàu 8 toa bị trật đường ray trong hầm ở Đài Loan hôm 2/4. Ảnh: United Daily News.
“Có ai ngoài đó ở toa số 4 không?”, một người phụ nữ hét lên trong video ghi lại cảnh hiện trường do Sở Cứu hỏa cung cấp.
Sở Cứu hỏa cho biết một xe tải "đậu không đúng chỗ" có vẻ đã trượt vào đường đi của đoàn tàu. Trong ảnh do cơ quan này cung cấp cho Reuters, một phương tiện có khả năng là xác xe tải đang nằm cạnh đoàn tàu trật bánh.
Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn cho thấy các toa tàu bên trong đường hầm bị vỡ vụn và xé toạc do va chạm. Trong một toa tàu bị lật nghiêng, hành khách thu dọn hành lý và túi xách. Những người khác đi dọc theo đường ray để ra khỏi hiện trường.
Vụ việc xảy ra ở miền Đông của hòn đảo. Con tàu được cho là đang từ Đài Bắc đi đến Đài Đông. Nó bị trật đường ray khi đi qua đường hầm ở phía bắc Hoa Liên, khiến một số toa tàu đâm vào tường hầm.
Theo Straits Times, tai nạn tàu trật đường ray ở Đài Loan không hiếm vì hòn đảo này có địa hình gập ghềnh, nhiều đồi núi.
Tau cho hon 300 nguoi trat duong ray o Dai Loan, nhieu nguoi chet-Hinh-2
 Một hành khách được kéo ra khỏi con tàu trật đường ray ở Hoa Liên, Đài Loan, hôm 2/4. Ảnh: AP.
Vào năm 2018, một tàu hỏa trật đường ray ở Nghi Lan, khu vực Đông Bắc Đài Loan khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương.
Chuyến tàu Puyuma Express 6432 chở theo 310 hành khách trật bánh lúc 17h ngày 21/10/2018 khi đang di chuyển giữa hai trạm Dongshan và Suxin.
Theo Hương Ly/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)