Tập Cận Bình lệnh cho quân nhân chỉ sắm xe nội

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu toàn bộ sĩ quan quân đội lựa chọn các thương hiệu xe hơi trong nước cho rẻ và nhằm kích cầu hàng nội địa.

Yêu cầu trên được ghi rõ trong một quyết định ban hành cuối ngày hôm qua sau lệnh cấm các sĩ quan quân đội mua xe sang, xa xỉ, phần lớn đều thuộc các thương hiệu nước ngoài hồi tháng 4 năm ngoái.
Theo đó, các quan chức quân đội cũng như chính phủ được khuyến khích mua xe hơi của thương hiệu nội địa Hồng kỳ – đối thủ của Audi của Đức vốn giữ ngôi vị thống trị thị trường Trung Quốc trong suốt 20 năm qua. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Tập, Ngoại trưởng Vương Nghị hiện đang lái một chiếc Hồng kỳ H7.
 Chủ tịch Tập Cận Bình trò chuyện với các sĩ quan quân đội.
Ngoài ra, theo Tân Hoa xã, việc mua xe quân sự mới cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm chỉnh theo quyết định và phải được kiểm soát, quản lý thông qua một hệ thống tập trung. Các quỹ dành cho quân đội phải được quản lý chặt chẽ và các thủ tục giải ngân cũng phải được cải thiện.
quyết định mới được Chủ tịch tập phê duyệt và ban hành áp dụng cho toàn bộ khối nhân viên (bao gồm cả nhân viên dân sự) phục vụ trong các trụ sở, cơ quan quân đội, nhằm thúc đẩy chiến dịch tiết kiệm, tránh lãng phí trong các lực lượng vũ trang và quân sự.
Ngoài ra, các quan chức chính phủ cũng được khuyến khích thực hiện theo quy định mới trên. Bên cạnh đó, quyết định cũng yêu cầu tăng cường giám sát chi tiêu công, cấm mọi hình thức “dùng tiền công quỹ để tổ chức tiệc tùng cá nhân”, nhận phong bì, chứng khoán, quà tặng và kiểm soát chặt chẽ vấn đề tài chính khi tổ chức sự kiện, các lễ kỷ niệm, triển lãm, biểu diễn…
Ngay từ khi lên nắm quyền lãnh đạo Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình đã phát động chương trình khuyến khích tiết kiệm, tránh lãng phí, chống tham nhũng.
Bạch Dương (theo SCMP)

Bình luận(0)