Taliban tấn công quân chính phủ Afghanistan, đánh bom tự sát

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ Taliban tấn công quân chính phủ Afghanistan ở tỉnh biên giới Badakhshan, có ít nhất 16 binh sĩ thiệt mạng và hơn chục người khác bị thương.

Theo đài TNHK, một số binh sĩ Afghanistan đã bị mất tích sau vụ Taliban tấn công tối 3/5 ở tỉnh Badakhshan. Có tin nói Taliban đã tịch thu nhiều vũ khí, một số xe tăng và phương tiện vận tải.
Taliban tan cong quan chinh phu Afghanistan, danh bom tu sat
Một vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Kabul, Afghanistan.
Sáng 4/5, một kẻ đánh bom liều chết ở thủ đô Kabul đã  tấn công một xe buýt chở nhân viên văn phòng Bộ Tư pháp Afghanistan, giết chết 2 người và làm bị thương 20 người khác.
Taliban lên tiếng nhận trách nhiệm cả hai vụ tấn công nói trên.
Bộ Nội vụ Afghanistan nói rằng các vụ tấn công nêu trên chứng tỏ mức độ cực kỳ tàn bạo của những kẻ khủng bố chống lại thường dân vô tội và không có khả năng tự vệ.
Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi các nhà thương thuyết hòa bình Afghanistan, các đại diện của Taliban cùng các trưởng lão kết thúc “các cuộc đối thoại cởi mở” phi chính thức tại Qatar trong nỗ lực mới nhất nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài ở Afghanistan.
Phe Taliban khẳng định phe này chỉ tham gia hội thảo không chính thức ở Qatar, sau khi các giới chức Afghanistan nhất trí rằng sự kiện này không được xem là các cuộc đàm phán hòa bình.
Minh Châu (tổng hợp)

Bình luận(0)