Taliban tấn công nhà thờ Hồi giáo, ít nhất 19 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 19 người chết vào thứ 6 (13/2) tại thành phố Peshawar, Pakistan trong 1 cuộc tấn công bằng súng và bom ở nhà thờ Hồi giáo dòng Shi’ite.

Các nhóm Hồi giáo dòng Sunni thường nhằm vào các nhà thờ Hồi giáo mà những người theo dòng Shi'ites hay lui tới bởi chúng cho rằng những người này không theo đạo Hồi.
Taliban tan cong nha tho Hoi giao, it nhat 19 nguoi chet
1 nhân viên cứu hộ cầm chiếc đồng hồ treo tường bị bắn thủng lỗ chỗ khi người này đứng giữa đống đổ nát sau cuộc tấn công vào Nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite ở Peshawar ngày 13/2/2015. 
Cảnh sát cho biết những kẻ được trang bị vũ khí xông vào nhà thờ Hồi giáo nơi những người dân đang tham dự buổi lễ cầu nguyện thứ 6 và bắt đầu nổ súng, sau đó 3 tiếng nổ lớn vang lên trong tòa nhà.
Nhóm Taliban ở Pakistan, đang chiến đấu chống lại việc nước này thi hành đường lối cứng rắn với giáo phái Sunni, đã lên tiếng nhận trách nhiệm và cho biết đây là cuộc tấn công trả thù cho việc Pakistan trừng trị thẳng tay với chiến binh của nhóm này sau vụ tàn sát vào trường học tháng 12/2014.
“Mỗi chiến binh Pakistan sẽ là nấm mồ của các người hoặc luật Sharia của thánh Allah sẽ được thực hiện", chỉ huy Taliban Omar Mansoor Khaleefa nói trong một đoạn video mà theo đó kẻ này được bảo vệ 2 bên bởi 3 binh lính trẻ tuổi ôm súng bắn tỉa AK-47.
“Đây là lần đầu tiên trong chuỗi tấn công báo thù…hãy đợi phần còn lại”, Mansoor, kẻ trước đây đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công vào trường học ngày 16/12/2014 khiến hơn 150 người thiệt mạng, phát biểu trong đoạn video gửi qua email cho các phóng viên.
Cách tấn công vào nhà thờ Hồi giáo tương tự với cuộc tấn công trường học đã diễn ra trước đó khi những kẻ khủng bố di chuyển tới địa điểm bằng xe ô tô, đốt xe và xông vào tòa nhà bằng cửa sau.
Khu liên hợp y tế Hayatabad của thành phố Peshawar cho biết ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công mới nhất.
1 người chứng kiến có tên Shahid Hussain cho biết những người dân vừa mới cầu nguyện xong thì 5-6 kẻ mặc đồng phục quân đội xông vào nhà thờ và bắt đầu nổ súng.
“Chúng tôi không biết chuyện gì đang diễn ra. 1 trong những kẻ tấn công tự làm mình nổ tung và sau đó khói bụi ngập tràn xung quanh”, ông kể lại.
Cuộc tấn công diễn ra khi Pakistan đang cố gắng thi hành các biện pháp mới để ngăn chặn binh lính Taliban nối gót cuộc thảm sát tại trường học khiến 134 trẻ em thiệt mạng trước đó.
Chính phủ đã tuyên bố sẽ đàn áp mạnh tay với tất cả các nhóm khủng bố.
Hải Yến (theo Reuters)

Bình luận(0)