Sự thật sau cái nắm tay của TT Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh

Google News

(Kiến Thức) - Đằng sau cái nắm tay khăng khít giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May là một câu chuyện khác.

Sau hôm 27/1, những hình ảnh về cái nắm tay giữa Tổng thống Mỹ Donald TrumpThủ tướng Anh Theresa May khi hai người đi trong hành lang Nhà Trắng đã lan truyền nhanh chóng. Nhiều người coi đây là dấu hiệu đặc biệt về mối quan hệ giữa hai nước, nhưng sau nó là một sự thật hoàn toàn khác.
Su that sau cai nam tay cua TT My Donald Trump va Thu tuong Anh
 Ông Trump và bà May nắm tay trong khi đi bộ ở hành lang Nhà Trắng. 
Theo tờ Dailymail dẫn một nguồn tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump bị mắc hội chứng Bathmophobia - đây là hội chứng sợ các con dốc và những bậc cầu thang. Trước đó ông Trump cũng công khai thừa nhận mình là một người "germaphobe" - bệnh cuồng sạch sẽ. 
Su that sau cai nam tay cua TT My Donald Trump va Thu tuong Anh-Hinh-2
 Tổng thống Mỹ Trump được cho là mắc hội chứng Bathmophobia, hội chứng sợ những con dốc và bậc cầu thang.
Nguồn tin này còn cho biết: "Trump đặc biệt không thích cầu thang và cơn ác mộng lớn nhất của ông ấy là phải bước đi trên một cầu thang sắt bẩn thỉu". Chính vì thế khi bước xuống bậc thềm trong Nhà Trắng, ông Trump đã chủ động nắm lấy tay của bà May.
Đoạn video ghi lại cảnh tượng đặc biệt này cũng cho thấy ông Trump là người chủ động. Sau khi cả hai bước hết đoạn dốc trong hành lang, ông Trump vỗ nhẹ vào phía ngoài bàn tay của bà May, một biểu hiện cho thấy ông biết ơn sự giúp đỡ vừa qua.
Ngày 27/1, Thủ tướng Anh Theresa May đã gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump và trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp gỡ ông Trump sau khi ông trở thành Tổng thống Mỹ. Cuộc gặp này rất được mong chờ khi các nhà quan sát nhận định thái độ của ông Trump với Anh sẽ hé lộ phần nào chính sách ngoại giao ông sắp theo đuổi.
Chuyến đi của bà May được nhận định là thành công. Trong buổi họp báo sau cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo thống nhất sẽ tăng cường mối "quan hệ đặc biệt" giữa Anh và Mỹ. 
Đinh Ngân (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)