Soi biên giới Syria-Lebanon sau khi được giải phóng hoàn toàn

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Lebanon Michel Aoun tuyên bố kết thúc thành công chiến dịch giải phóng biên giới Syria-Lebanon khỏi tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

>>>Mời độc giả xem video cận cảnh khu vực biên giới Syria-Lebanon được giải phóng (nguồn Sputnik):
Trong chiến dịch này, lực lượng vũ trang Lebanon đã trục xuất phiến quân IS từ Raas Baalbak và al-Qaa, các khu vực miền núi nằm trên biên giới Syria-Lebanon.
Theo đó, quân đội Lebanon đã chấm dứt sự hiện diện của các phần tử khủng bố trên lãnh thổ biên giới của họ.
Có lẽ không một đất nước nào khác ngoài Syria và Iraq bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn bởi cuộc chiến với các tổ chức khủng bố hơn là Lebanon.
Gần đây, phóng viên của Đài Sputnik (Nga) đã có cơ hội đến thăm các khu vực biên giới Syria-Lebanon được giải phóng và phỏng vấn những người lính Lebanon tham gia vào chiến dịch quân sự này.
Soi bien gioi Syria-Lebanon sau khi duoc giai phong hoan toan
Biên giới Syria-Lebanon đã được quân đội Lebanon kiểm soát và sạch bóng phiến quân IS.
Quân đội Lebanon đã tiến hành thành công chiến dịch kéo dài 10 ngày tại khu vực biên giới Đông Bắc nước này. Hàng chục tên khủng bố đã bị tiêu diệt. Bên phía chính phủ, 7 binh sĩ thiệt mạng.
Tướng Fadi Daud của quân đội Lebanon tuyên bố rằng sức mạnh quân đội quốc gia họ bắt nguồn từ "sự ủng hộ của nhân dân và các chính trị gia và từ ý chí của quân đội nhằm thực hiện nghĩa vụ của họ".
Ông nói: "Quân đội Lebanon có kinh nghiệm, ưu thế trên không, độ chính xác và tất cả các xe tăng cần thiết, pháo binh... Ngoài ra, lãnh đạo quân đội khôn ngoan đã chọn đúng chiến lược và chiến thuật".
Tuy nhiên, tướng Daud cảnh báo rằng sẽ không có thời gian để "thư giãn và ăn mừng cho đến khi tất cả lãnh thổ Lebanon được giải phóng".
Một nguồn tin quân sự của Lebanon nói với Sputnik rằng các lực lượng vũ trang của nước này cần "tập trung vào việc bảo vệ biên giới để ngăn chặn những cuộc xâm nhập bất hợp pháp" vào lãnh thổ Lebanon và để "quan tâm đáng kể đến việc rà phá các lãnh thổ được giải phóng".
Thảo Nguyên (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)