Sĩ quan Australia bị phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Australia cho hay, một thành viên Lực lượng Quốc phòng bị tấn công bởi hai người đàn ông trong trang phục Trung Đông ngày 25/9.

Phát ngôn viên thuộc Sở Cảnh sát New South Wales cho hay,viên sĩ quan mặc quân phục đã bị hai người đàn ông đe dọa bằng một vài cú đấm, để lại một số vết bầm nhẹ trên người. Sau đó, người này đã đi báo với cảnh sát.
Si quan Australia bi  phan tu Hoi giao cuc doan tan cong
 Cảnh sát pháp y Australia tới hiện trường một vụ án mạng.
Australia, một đồng minh trung thành của Mỹ và đang có những hoạt động quân sự tích cực chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Iraq, đang trong tình trạng báo động cao bởi những vụ đe dọa tấn công từ chính những chiến binh thánh chiến sinh ra ở nước này vừa trở về sau thời gian tham chiến ở Trung Đông.
Đáng nói hơn, vụ thảm án này diễn ra 2 ngày khi một thanh niên bị bắn chết sau khi cậu ta đâm hai hạ sĩ quan thuộc biên chế một đơn vị chống khủng bố.
Vào ngày 23/9, nam thanh niên 18 tuổi tên Abdul Numan Haider đã bị một cảnh sát chống khủng bố bắn chết ở Melbourne sau khi dùng dao tấn công nhóm cảnh sát này.
Cộng đồng người Hồi giáo ở Australia phản ứng dữ dội khi họ cáo buộc rằng, nhóm người họ thường bị các lực lượng thực thi pháp luật đối xử bất công và bị các nhóm cánh hữu đe dọa khi mà chính phủ thặt chặt các chính sách đối với họ.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)