Sân bay Donetsk hứng chịu pháo kích bất chấp lệnh ngừng bắn

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhân chứng, các trận pháo kích hạng nặng đã diễn ra trong khu vực sân bay Donetsk, nằm ở ngoại ô phía tây thành phố miền đông Ukraine này.

Những người dân ở Donetsk không còn xa lạ các trận pháo kích thường xuyên diễn ra vài lần một ngày. Dựa theo âm thanh của các vụ nổ, các trận pháo kích được cho là xuất phát từ những vũ khí hạng nặng.
Nhà cửa bốc cháy sau một đợt pháo kích ở Donetsk.

Các phóng viên hiện chưa xác nhận được vị trí các vụ pháo kích đó. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, chúng diễn ra gần khu vực sân bay Donetsk. Họ cho biết tại các khu vực Lenin, Petrovsky và Kirov có thể nghe thấy các trận pháo kích hạng nặng đó.
Trong khi đó, vào rạng sáng ngày 14/9, quân đội Ukraine cho biết, các trận pháo kích vào các căn cứ của họ diễn ra gần làng Popasnaya và sân bay Donetsk. Bên cạnh đó, Kiev còn nói rằng họ đang xây dựng một tuyến phòng thủ và đã tập hợp lực lượng và các phương tiện quân sự cũng như đưa ra các biện pháp để tăng cường các chốt canh gác và các trạm kiểm soát.
Còn trước đó, phe ly khai cáo buộc quân đội Ukraine đã phá vỡ lệnh ngừng bắn khi bắn phá vào Donetsk, gây thương vong cho dân thường.
Thanh Nga (theo VZ)

Bình luận(0)