Kiev tố Nga đưa hàng cứu trợ sang Ukraine bất hợp pháp

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện chính quyền Ukraine tố rằng, phía họ không có cơ hội để kiểm tra đoàn xe nhân đạo thứ hai của Nga.

Đó là lời tố cáo do Phát ngôn viên Trung tâm báo chí và Phân tích thuộc Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC), ông Andriy Lysenko đưa ra trong cuộc họp báo ngày 13/9.
Người dân Lugansk bốc dỡ hàng cứu trợ.

“Với việc vi phạm các thủ tục hải quan và xuất nhập cảnh ở biên giới cùng với sự vắng mặt các đại diện của Ủy ban Chữ Thập đỏ Quốc tế (ICRC), phía Nga đã thực hiện việc chuyển giao bất hợp pháp cái gọi là hàng cứu trợ thông qua trạm kiểm soát Donetsk (của Liên bang Nga) – Izvaryne (Ukraine)”, ông Lysenko cho biết.
“Các lính biên phòng cùng nhân viên hải quan của chúng ta đã không được phép kiểm tra và thông quan cho số hàng và xe cứu trợ đó. Đại diện ICRC cũng không đi theo hộ tống đoàn này. Không ai biết bên trong các xe đó có chưa gì”, vị này tiếp lời mình.
Theo đó, vào ngày 13/9, 200 xe tải chở hàng cứu trợ của Nga đã tiến vào thành phố miền đông Ukraine là Lugansk sau một thời gian trì hoãn.
Thanh Nga (theo Interfax)

Bình luận(0)