Rộ tin đồn thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đã chết

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đang thăm dò ý kiến các thành viên về số phận của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nếu thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi qua đời.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ở tỉnh Nineveh (Iraq) tiết lộ phiến quân IS bắt đầu thăm dò ý kiến của các chiến binh khủng bố về số phận của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong trường hợp thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố này qua đời.
Ro tin don thu linh toi cao IS al-Baghdadi da chet
Thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi. Ảnh: Huffington Post. 
“Nhóm IS bắt đầu thăm dò ý kiến của các thành viên trong tổ chức khủng bố này về số phận của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nếu biết rằng thủ lĩnh tối cao của bọn chúng là Abu Bakr al-Baghdadi bỏ mạng trong cuộc tấn công ở Iraq”, kênh tin tức Sumeriya dẫn lời một nguồn tin địa phương ở tỉnh Nineveh cho hay.
Nhóm khủng bố IS đưa ra câu hỏi này ở những địa điểm khác nhau nhằm theo dõi phản ứng của các chiến binh khủng bố. Điều này làm dấy lên đồn đoán rằng thủ lĩnh khét tiếng của IS đã chết.
Nguồn tin cho hay, đa số các thành viên IS cảm thấy lo lắng trong khi một số chiến binh khác tỏ ra bất ngờ khi được hỏi.
Theo kênh tin tức Sumeriya, có “thông tin chính xác” rằng đồ ăn được đưa tới cho thủ lĩnh al-Baghdadi ở Be’aaj, tỉnh Nineveh, đã bị tẩm thuốc độc.
Hồi tháng trước, nguồn tin cho hay, thủ lĩnh al-Baghdadi cùng các chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố này đã bắt đầu rời khỏi thành trì Mosul ở Iraq để tới Syria trước khi quân đội Iraq mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố này.
“Các chỉ huy IS, trong đó có thủ lĩnh al-Baghdadi, đang bỏ trốn khỏi Mosul tới Syria”, truyền thông người Kurd cho biết.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)