Quân Syria giải phóng hàng loạt làng ở Aleppo từ tay IS

Google News

(Kiến Thức) - Trong 24 giờ qua, quân đội Syria tấn công mạnh ở tỉnh Aleppo và giải phóng hàng loạt làng mạc từ tay phiến quân IS.

Hãng FARS (Iran) ngày 23/11 đưa tin, dưới sự yểm trợ hỏa lực của Nga, quân đội và lực lượng quốc phòng Syria đã giải phóng nhiều ngôi làng từ tay phiến quân IS tại tỉnh Aleppo, Syria.
Quan Syria giai phong hang loat  lang o Aleppo tu tay IS
Các binh sĩ quân đội Syria.
Tổ chức khủng bố IS cũng hứng chịu tổn thất nặng nề tại Aleppo. Một số công sự  và kho đạn dược của nhóm khủng bố này tại làng Shamer và thành phố al-Bab được cho là đã bị chiến đấu cơ của Syria phá hủy. Hàng chục chiến binh Hồi giáo bị tiêu diệt hoặc bị thương.
Ngoài ra, chiến đấu cơ của Syria tiến hành hàng loạt các cuộc không kích nhằm vào các vị trí IS tại các làng Abu Jaloul, Jub al-Kaf và Tibeh của Aleppo, khiến các phần tử khủng bổ thiệt hại nặng nề.
Máy bay ném bom của Syria còn tiêu diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố Takfiri ở khu vực gần Rasm al-Abd, Deir Hafer và Najar.
Trong khi đó, các chiến đấu cơ của Nga ném bom xuống căn cứ không quân Jirah do IS kiểm soát ở khu vực phía đông tỉnh Aleppo, tiêu diệt hàng chục chiến binh khủng bố.
Nguồn tin cho hay, kể từ khi Nga khởi động chiến dịch không kích IS tại Syria ngày 30/9, đây là lần đầu tiên chiến đấu cơ Nga dội bom dữ dội nhằm vào các vị trí IS trong và ngoài căn cứ không quân Jirah.
Cuộc không kích của Nga nhằm vào căn cứ Jirah có thể mở đường cho quân đội Syria tiến hành cuộc tổng tấn công trên mặt đất, nhằm giải phóng căn cứ không quân quan trọng thứ ba của Syria, sau căn cứ Kuweires và Marj al-Sultan ở các tỉnh Aleppo và Damascus.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)