Tổng tấn công phiến quân IS ở cả Iraq lẫn Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng người Kurd và Lực lượng Dân chủ Syria, được Mỹ hậu thuẫn, bắt đầu phát động cuộc tổng tấn công phiến quân IS ở cả Iraq lẫn Syria.

Kênh truyền hình CNN mới đây đăng tải thông tin rằng, lực lượng người Kurd ở Iraq và liên minh mới thành lập được Mỹ hậu thuẫn là Lực lượng Dân chủ Syria bắt đầu cuộc tổng tấn công phiến quân IS.
Tong tan cong phien quan IS o ca Iraq lan Syria
 Từ đỉnh núi Zardak, chiến binh người Kurd Peshmerga đang nã đạn về các vị trí của phiến quân IS.
Một cột khói đen bốc lên ở khu vực biên giới Iraq-Syria gần thị trấn Ash Shaddadi, tỉnh Hasakah của Syria. Những chiến đấu cơ của lực lượng liên minh quốc tế đang quần thảo trên bầu trời khu vực này.
Các nguồn tin quân sự của người Kurd ở bên phía biên giới Iraq tiết lộ, các giếng dầu và thành trì của phiến quân IS ở phía nam tỉnh Hasakah đang là mục tiêu của chiến dịch tấn công mới.
Cùng lúc đó, liên minh mới do Mỹ hậu thuẫn ở Syria mang tên Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông báo sắp mở một chiến dịch tấn công để giải phóng các khu vực thuộc tỉnh Hasakah hiện do IS chiếm giữ.
Các cuộc không kích của liên minh và tấn công trên bộ do lực lượng người Kurd ở cả hai phía biên giới đều nhằm mục tiêu cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của IS, giành lại vùng lãnh thổ mà nhóm này đã chiếm hơn một năm qua cũng như gây áp lực đối với nhóm khủng bố này ở thành phố quan trọng Deir Ezzor.
Một số tin khác cho biết, lực lượng Peshmerga của người Kurd ở Iraq (trong đó có một lữ đoàn chừng 5.000 tình nguyện viên người Yazidi) đang chuẩn bị mở một cuộc tấn công quyết chiến để giải phóng thị trấn Sinjar. Trong vài ngày gần đây, liên minh do Mỹ cầm đầu đã gia tăng mạnh mẽ các cuộc không kích vào  thị trấn Sinjar do IS chiếm giữ.
Nếu phiến quân IS mất thị trấn Sinjar vào tay các chiến binh người Kurd, tuyến đường tiếp tế cho nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo ở Mosul, thành trì lớn nhất mà nhóm này chiếm được ở Iraq, sẽ bị cắt đứt.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)