Quân ly khai sử dụng pháo Grad bắn tan đoàn xe Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 11/7, quân ly khai miền đông Ukraine sử dụng dàn phóng Grad bắn tan đoàn xe của lữ đoàn cơ giới 24 Lvov khiến 30 binh sĩ thiệt mạng.

Hãng thông tấn Interfax-Ukraine dẫn nguồn tin từ quan chức Bộ Nội vụ Ukraine cho biết ít nhất 30 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng sau khi phiến quân miền đông sử dụng giàn phóng Grad tấn công đoàn xe của lữ đoàn cơ giới 24 Lvov thuộc Quân đội Ukraine ngày 11/7. 
Lực lượng an ninh thân Kiev phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề trong chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine khi các chiến binh lực lượng tự vệ Donetsk tăng cường phòng thủ, văn phòng báo chí của Cộng hòa Donetsk tự xưng cho hay ngày 10/7.
Quân đội Ukraine ở miền đông. 
Theo đó, 173 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 446 binh sĩ khác bị thương trong chiến dịch quân sự của nước này nhằm vào miền đông. Các con số thương vong của Quân đội Ukraine được trung tâm phụ trách báo chí của Kiev về chiến dịch quân sự ở miền đông xác nhận.
Các vụ tấn công vào Quân đội Ukraine của lực lượng phiến quân miền đông được tiến hành trở lại sau khi lệnh ngừng bắn bị Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hủy bỏ ngày 20/6.
Bộ Nội vụ Ukraine nhận định, chiến dịch trừng phạt những người biểu tình ở miền đông kết thúc thành công trong vòng 1 tháng sau khi lực lượng quân chính phủ liên tiếp giành chiếm lại một số thành trì của quân ly khai trong những ngày qua.
Ngô Trang

Bình luận(0)