Quân đội Ukraine chuẩn bị cho giai đoạn cuối tái chiếm Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chính phủ Ukraine đang chuẩn bị cho giai đoạn cuối của công cuộc giành lại quyền kiểm soát Donetsk, thành trì chủ chốt của phe ly khai.

Phát ngôn viên của Quân đội Ukraine ngày 11/8, ông Andriy Lysenko cho hay, lực lượng Kiev cũng cô lập cả vùng Donetsk với thành trì quân nổi dậy khác là Lugansk gần biên giới với Nga.
Một lính Ukraine che tai lại khi khai hỏa một quả đạn pháo.
“Các lực lượng tham gia chiến dịch chống khủng bố đang chuẩn bị cho giai đoạn cuối của cuộc giải phóng Donetsk. Chúng tôi đã hoàn toàn cô lập Donetsk với Lugansk. Lực lượng chúng tôi đang cố gắng giải phóng hai thành phố này, nhưng giải phóng Donetsk trước là tốt hơn”, ông Lysenko nói với Reuters như vậy.
Trong khi đó, các cư dân của Lugansk cho biết, các dân quân tự vệ đang chạy khỏi thành phố này. Họ mặc các quần áo dân thường ở ngay trên phố để cải trang thành các thường dân.
“Các nhân chứng nhìn thấy, sau khi một quả đạn rơi xuống cạnh một tòa trụ sở cảnh sát, một vài dân quân đã mặc quần áo thường dân và đột ngột bỏ chạy”, các cư dân này viết trên trang mạng xã hội.
Thanh Nga (theo Reuters, UK)

Bình luận(0)