Quân đội Syria tiêu diệt đoàn xe chở dầu IS gần Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng pháo binh tên lửa của Quân đội Syria ngày 28/12 đã tấn công tiêu diệt một đoàn xe chở dầu của IS  gần thành phố cổ Palmyra.

Đoàn xe chở dầu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã di chuyển ở phía bắc Palmyra ở miền trung tỉnh Homs. Lực lượng  tình báo quân đội đã chỉ điểm cho lực lượng pháo binh hạng nặng của Quân đội Syria tiêu diệt đoàn xe này.
Quan doi Syria tieu diet doan xe cho dau IS gan Palmyra
Lực lượng pháo binh của Quân đội Syria. 
Một nguồn tin quân sự Syria nói với Fars News: "Các đơn vị pháo binh và tên lửa phóng loạt của quân đội sau đó tấn công đoàn xe nói trên và phá hủy hầu hết các xe chở dầu".  Đám phiến quân IS hộ tống đoàn xe chở dầu nói trên cũng bị thương vong nặng nề trong vụ pháo kích nói trên.  
Những đám khói lớn  có thể được nhìn thấy từ xa,  sau khi đoàn xe chở dầu bị pháo kích.
Trong những tuần gần đây, Quân đội Syria tăng cường bắn phá các mục tiêu dầu mỏ, quân sự và các đoàn xe tiếp tế gần Palmyra.
Lực lượng chính phủ và các đồng minh, được máy bay chiến đấu Nga và Syria yểm trợ,  đã tấn công các vị trí phòng thủ của phiến quân IS và các cơ sở khác gần Palmyra để mở đường cho việc tái chiếm thành phố cổ này với thương vong thấp nhất.
Ngày 25/11, chiến đấu cơ  của Không quân Syria đã phát động một chiến dịch không kích lớn vào các công sự của phiến quân IS ở phía tây Palmyra.
Phiến quân IS đã đánh chiếm thành phố cổ  Palmyra hồi tháng 5/2015 và phá hủy nhiều di tích nổi tiếng thế giới. Bọn khủng bố cũng đã sử dụng các di sản thế giới được UNESCO công nhận làm nơi hành quyết hàng loạt tù binh.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)