Phiến quân hoảng loạn trước đòn tấn công của quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Những cuộc tấn công của quân đội Syria tại Damascus đã khiến cho phiến quân hoảng loạn, mất tinh thần chiến đấu.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin quân đội giấu tên cho biết, nhiều tay súng khủng bố, trong đó có cả chỉ huy cấp cao, đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự quy mô lớn của quân đội Syria ở Jobar và Ghouta, ngoại ô Damascus.
Các cuộc giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Syria và phiến quân cũng diễn ra tại thành phố Darayya, thị trấn Tayibeh và đường Mokheim Khan-al-Sheih-Zakiyeh cuối tuần qua.
Phien quan hoang loan truoc don tan cong cua quan doi Syria
Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria.
Ngoài ra, chiến đấu cơ Syria còn tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào các vị trí IS ở gần thị trấn Harasta al-Qantra, Owtaya và khu vực Marj, phía đông Damascus.
Lực lượng chính phủ Syria cũng thả truyền đơn với nội dung “Hãy đầu hàng ngay bây giờ, các ngươi không có đường nào chạy thoát’ để "thuyết phục" những chiến binh khủng bố đang ẩn nấp ở Đông Ghouta đầu hàng. Một số trận đánh ác liệt nhất giữa lực lượng chính phủ và phiến quân đã diễn ra tại khu vực này.
Gần đây, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát sân bay quân sự Marj al-Sultan và các khu vực xung quanh, buộc nhóm phiến quân Jeish al-Islam phải tháo chạy. Binh sĩ chính phủ Dasmascu tiêu diệt nhiều chỉ huy của các tổ chức khủng bố hoạt động trong khu vực này, bao gồm Ahrar al-Sham, Jeish al-Islam và al-Rahman.
Cái chết của thủ lĩnh Jeish al-Islam Zahran Allouch được cho là đã giáng một “đòn chết người” vào nhóm khủng bố này và các tổ chức cực đoan khác tại Syria.
Hãng Fars mô tả Allouch là “một kẻ thù ghê gớm nhất của Tổng thống Syria Bashar al-Assad ở miền nam Syria”.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)