Quân đội Syria tiếp tục tấn công, thắng trên nhiều mặt trận

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công và gây tổn thất nặng nề cho các nhóm khủng bố tại nhiều tỉnh trọng yếu như Latakia, Aleppo và Homs...

Video: Quân đội Syria đánh bật phiến quân IS khỏi căn cứ gần thị trấn chiến lược Khanaser (Nguồn Fars):
Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 25/2, quân đội Syria đã phá hủy các tuyến phòng thủ của phiến quân ở tỉnh Latakia, tiêu diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố.
“Nhiều căn cứ cùng trang thiết bị quân sự của nhóm khủng bố bị phá hủy khi các chiến đấu cơ Syria ném bom xuống làng Ma’ar Baya thuộc tỉnh Latakia”, nguồn tin trên mặt đất xác nhận.
Quân chính phủ Syria cũng tấn công các căn cứ của nhóm khủng bố ở các tỉnh trọng yếu khác khắp cả nước.
Tại tỉnh Aleppo, được sự yểm trợ của không quân Nga, lực lượng chính phủ Syria ngày 25/2 đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Khanaser từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Khanaser cách thành phố Aleppo khoảng 50 km về phía Đông Nam. Cách đây hai ngày, IS đã chiếm giữ Khanaser, gần con đường mà quân đội Syria sử dụng để đến Aleppo. Chính phủ Syria đã buộc phải dùng tuyến đường Khanaser để đến Aleppo bởi vì phiến quân kiểm soát tuyến quốc lộ chính dẫn tới phía Tây thành phố này.
Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã mở chiến dịch quân sự quy mô lớn, đánh bật các phần tử khủng bố khỏi tuyến đường tiếp tế chính từ Hama đến Aleppo của lực lượng chính phủ.
“Binh sĩ Syria phối hợp cùng lực lượng quốc phòng mở cuộc tấn công quy mô lớn tại hai tỉnh Hama và Aleppo nhằm giải phóng tuyến đường chiến lược khỏi phiến quân IS và Jund al-Aqasa”, nguồn tin quân đội cho hay.
Hàng chục chiến binh IS bỏ mạng ở phía tây con đập Tishreen phía bắc tỉnh Aleppo sau khi chúng tấn công các căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong khu vực. Với sự yểm trợ hỏa lực của liên quân Mỹ, các chiến binh người Kurd đã đẩy lui cuộc tấn công của nhóm phiến quân và buộc chúng phải tháo chạy.
Quan doi Syria tiep tuc tan cong, thang tren nhieu mat tran
Binh sĩ quân đội Syria.
Tại tỉnh Homs, Không quân Syria ném bom các trung tâm chỉ huy của phiến quân ở hai thành phố trọng yếu ở phía bắc, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy các trang thiết bị quân sự của chúng, trong đó có nhiều xe trang bị súng máy hạng nặng.
Ngoài ra, lực lượng chính phủ Damascus tấn công các căn cứ của bọn khủng bố ở gần thành phố Damascus, gây tổn thất nặng nề cho chúng.
Theo nguồn tin an ninh, quân đội Syria còn tiêu diệt và làm bị thương hàng chục chiến binh khủng bố ở tỉnh Hama.
“Binh sĩ Syria truy quét nhóm khủng bố ở làng Hirbnafsa, khu vực phía nam tỉnh Hama. Ít nhất 11 phiến quân bỏ mạng, hai xe tải trang bị súng máy hạng nặng của bọn chúng bị phá hủy”, nguồn tin cho biết thêm.
Trong ngày 23/2, quân chính phủ Syria tấn công căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở Deir ez-Zor khiến chúng tổn thất nặng nề.
“Quân đội Syria tiến vào một trung tâm chỉ huy của IS ở làng Hatlah, tiêu diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố”, hãng Fars đưa tin.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)