Quân đội Syria thừa thắng xốc tới ở phía đông tỉnh Homs

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 7/8, Quân đội Syria thừa thắng xốc tới ở phía đông tỉnh Homs và phá vỡ nhiều tuyến phòng thủ của phiến quân IS gần thị trấn al-Sukhnah.

Quân đội Syria thừa thắng xốc tới và giao tranh dữ dội với phiến quân IS ở phía đông nam khu vực Jubb al-Jarah, đánh đuổi những kẻ khủng bố ra khỏi làng Manoukh.
Quan doi Syria thua thang xoc toi o phia dong tinh Homs
 Xe tăng của Quân đội Syria. Ảnh: AMN
Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và máy bay của Quân đội Syria đánh trúng các vị trí của phiến quân IS, tiêu diệt một số xe quân sự và giết chết các tay súng khủng bố trên xe.
Các báo cáo trước đó cho biết máy bay chiến đấu Syria đã liên tục không kích phiến quân IS đang di chuyển và nơi tập trung quân của chúng ở các làng Um Sahriaj, Toweinan và Humeimeh gần ranh giới giữa tỉnh Deir Ezzur với tỉnh Homs, phá hủy nhiều trung tâm chỉ huy, thiết bị quân sự của nhóm khủng bố.
Không quân Syria cũng đã không kích các vị trí IS ở thị trấn Humeimeh và các khu vực xung quanh gần ranh giới với tỉnh Deir Ezzor, gây thương vong lớn cho những kẻ khủng bố.
Các nguồn tin thực địa khẳng định rằng Mo'aviyah al-Khazrami al-Zabarjandi, chỉ huy cao cấp của phiến quân IS, nằm trong số những kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.
Quan doi Syria thua thang xoc toi o phia dong tinh Homs-Hinh-2
Bản đồ  các khu vực chiếm đóng của phiến quân IS ở Syria và Iraq (màu nâu sậm). Minh họa: Southfront.org
Cùng ngày, Quân đội Syria cũng tấn công các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở khu vực đông nam tỉnh Raqqa và tiến gần thị trấn Ma'adan, thành trì cuối cùng của IS tiếp giáp với tỉnh Deir Ezzor.
Binh sĩ Syria vẫn tiếp tục tiến đánh phiến quân IS và kiểm soát toàn bộ các ngôi làng Sharideh Sharqi và Tishrin. Quân đội Syria chỉ cần đánh chiếm hai làng của Jaber và al-Khamiseh là tiến sát thị trấn chiến lược Ma'adan.
Đồng thời, Quân đội Syria cũng đánh nhau với phiến quân IS ở khu vực Araz al-Ka'aba và thị trấn Mosheirefeh ở Raqqa, cách thành phố Deir Ezzur 50 km. Các nguồn tin cho biết một số lượng lớn phiến quân IS đã tiêu diệt, hơn 30 xe quân sự và 6 xe tải hạng nặng đã bị phá hủy và 2 xe tăng đã bị Quân đội Syria bắt giữ.
Minh Châu (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)