Quân đội Syria thắng lớn trên mặt trận ở Đông Nam Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều vùng đất ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib, sau khi nối lại chiến dịch quân sự vào sáng 23/2.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều vùng lãnh thổ ở Đông Nam Idlib từ tay các nhóm phiến quân hôm 23/2.
"Quân đội Syria cùng Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã tái chiếm thị trấn Maarat Tira sau trận chiến ác liệt với nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir al-Sham (HTS) và các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn", nguồn tin chiến trường cho hay.
Quan doi Syria thang lon tren mat tran o Dong Nam Idlib
Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều vùng lãnh thổ ở Đông Nam Idlib. Ảnh: AMN.  
Với việc giải phóng Maarat Tira, lực lượng chính phủ Damascus đã chiếm được ít nhất 3 thị trấn từ tay phiến quân thánh chiến trong 24 giờ.
Dự báo, Quân đội Syria sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch quân sự mới ở phía đông nam Idlib và có thể sẽ giải phóng các khu vực còn lại nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân ở vùng Jabal Al-Zawiya.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích IS tại Syria (Nguồn video: VTC14)

Trước đó, ngày 22/2, lực lượng tiếp viện Syria đã được điều động tới khu vực phía tây bắc thành phố Idlib, sau một cuộc tấn công do phiến quân thực hiện.
"Đoàn xe của Quân đội Syria chở nhiều xe bọc thép và các binh sĩ từng được triển khai đến tỉnh gần Idlib trước đó. Động thái này diễn ra hai ngày sau khi họ đập tan một cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn gần thị trấn chiến lược Nayrab, Đông Idlib", AMN đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)