Quân đội Syria thắng lớn, chuẩn bị giải phóng Palmyra lần 2

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria thắng lớn, khống chế hỏa lực đối với Palmyra và chuẩn bị giải phóng thành phố cố chiến lược này lần thứ hai.

Al Masdars News đưa tin, sau khi tiến đánh dãy núi Jabbal Hayyal, quân đội Syria thắng lớn, giành lại quyền kiểm soát đỉnh cao nhất (còn được biết đến là Đồi 939,5) của ngọn núi chiến lược này chiều ngày 26/2.
Nguồn tin cho hay, việc tái chiếm Đồi 939,5 giúp lực lượng chính phủ Syria thiết lập quyền khống chế hỏa lực ở Tam giác Palmyra và khu vực phía tây nam của thành phố cổ Palmyra.
Quan doi Syria thang lon, chuan bi giai phong Palmyra lan 2
Bản đồ chiến sự ở thành phố Palmyra ngày 23/2/2017. Ảnh: Al Masdar News. 
Ngoài ra, quân chính phủ Syria đã giải phóng khu vực Quarries, phía tây bắc Palmyra khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS. Các chiến đấu cơ Nga cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh bật nhóm IS ra khỏi căn cứ tiền tuyến của chúng, đồng thời yểm trợ hỏa lực cho lực lượng chính phủ Damascus.
Trước đó, quân đội Syria chính thức khởi động chiến dịch quy mô lớn nhằm giành lại thành phố cổ Palmyra từ tay nhóm khủng bố IS. Chiến dịch quân sự này do Quân đoàn số 5, Sư đoàn xe tăng 18, các chiến binh bộ lạc Shaitat cùng Lực lượng Quốc phòng (NDF),.... dẫn đầu.
Trong diễn biến khác, ngày 26/2, lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng thêm hai ngôi làng Nbatah Kberah và Nbatah Sgerah ở vùng nông thôn phía đông Aleppo sau cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS. Như vậy, quân đội Syria chỉ còn cách khu vực do dân quân người Kurd "bạn bè" chiếm đóng có 8 cây số và sắp chặn đứng đà tiến của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xuống phía nam.
Quan doi Syria thang lon, chuan bi giai phong Palmyra lan 2-Hinh-2
Bản đồ chiến sự ở miền đông Aleppo ngày 27/2. Ảnh: Al Masdar News. 
Trong khi đó, đụng độ giữa lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và quân đội Syria đã xảy ra  ở vùng ngoại ô thành phố al-Bab.
“Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã giết chết 22 binh sĩ Syria ở khu vực trong và xung quanh Tadef. Tuy nhiên, phóng viên chiến trường Yasha Yuseef nói với Al Masdar News rằng, con số thương vong này đã bị phóng đại”, nguồn tin cho hay.
Được biết, các binh sĩ Syria đồn trú tại Tadef chỉ cách Al-Bab khoảng 1 km và có thể sử dụng thị trấn này làm “bàn đạp” để tiến quân vào thành phố al-Bab hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)