Quân đội Syria tấn công dồn dập phiến quân IS tại Homs, Hama

Google News

(Kiến Thức) - Trong 24 giờ qua, quân đội Syria và lực lượng đồng minh tiếp tục tấn công dồn dập các căn cứ của phiến quân IS tại tỉnh Homs và Hama.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 1/4, trong 24 giờ qua, quân đội Syria và lực lượng đồng minh tiếp tục tấn công các căn cứ của phiến quân IS tại tỉnh Homs và Hama.
Tại tỉnh Homs, lực lượng chính phủ Damascus phá hủy các căn cứ quân sự và trại tập trung của IS trong thành phố Quaryatayn, gây tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố.
Binh sĩ quân đội Syria. 
Với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, các đơn vị pháo binh Syria cũng tấn công vào những thành trì và trại tập trung của tổ chức khủng bố IS ở vùng al-Sukhaneh.
Nhiều chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương trong các cuộc tấn công của quân đội Syria hôm 31/3.
Tại tỉnh Hama, quân đội Syria đang tiến sát tới thị trấn chiến lược Salamiyah.
Theo nhiều nguồn tin quân sự, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tiếp tục tấn công các căn cứ của nhóm khủng bố IS, giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều vùng đất ở phía nam tỉnh Hama.
Quân chính phủ Syria và lực lượng đồng minh đã đẩy lui cuộc tấn công của IS nhằm vào nhiều căn cứ quân sự ở làng al-Sheikh Halal, phía đông Hama, gây tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố.
Ngoài ra, binh sĩ Syria cũng giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực gần thị trấn chiến lược Salamiyah. Nhiều chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương, ít nhất 3 xe chở súng máy hạng nặng của bọn chúng bị phá huỷ.
Trước đó, ngày 30/3, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn đồi Tabara gần khu Aqareb sau cuộc giao tranh ác liệt với nhóm IS ở đông Hama.
Video quân đội Syria tấn công phiến quân tại tỉnh Homs (Nguồn Fars):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)