Quân đội Syria hủy diệt phiến quân IS ở Đông Nam Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria hủy diệt phiến quân IS ở Đông Nam Raqqa, tiêu diệt nhiều thủ lĩnh và hàng trăm tay súng cùng với các loại xe quân sự.

Ngày 4/8, Bộ Quốc phòng Syria cho biết các lực lượng ủng hộ chính phủ đã phá hủy 330 xe (chủ yếu là xe bán tải Toyota) 12 trụ sở, 3 xe tăng, 3 kho đạn, 11 khẩu pháo, 5 súng máy trong chiến dịch giải phóng 7 ngôi làng dọc bờ Tây sông Euphrates cách đây hai ngày.
Một số lượng lớn phiến quân IS bị tiêu diệt và hàng trăm tên khác bị thương.
Quan doi Syria huy diet phien quan IS o Dong Nam Raqqa
Xe tăng của Lực lượng Mãnh Hổ thuộc Quân đội Syria xung trận. (Nguồn: AMN) 
Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria nhiều chỉ huy IS cấp cao (hầu như tất cả đều là người nước ngoài) đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự ở Đông Nam tỉnh Raqqa. Abu Ishaq Amir Al-Hesba và Abu-Sayyad (Tunisia), Abu Sakkem (Libya), Sufian Abdul Ra'oef (Ma-rốc), Abdullah Abdul Malik Sreeq (Ả-rập Xê-út) và Raki Nuree (Chechnya) nằm trong số những kẻ khủng bố thiệt mạng trong các chiến dịch nói trên.
Hầu hết tổn thất lớn của phiến quân IS xảy ra trong tuần, khi Lực lượng Mãnh Hổ của Quân đội Syria giải phóng thị trấn Qanim al-Ali và 7 ngôi làng khác ở Đông Nam tỉnh Raqqa, buộc nhóm khủng bố IS vội vã tung lực lượng dự trữ vào trận chiến kéo dài 4 ngày.
Tuyên bố nhấn mạnh, hầu hết các cơ sở hạ tầng chỉ huy và hậu cần của IS đã bị máy bay chiến đấu Nga phá hủy.
Các báo cáo liên quan cho biết rằng Không quân Syria đã ném bom nhiều vị trí của IS ở Đông Nam Raqqa, trong đó có nhiều kho vũ khí và đạn dược.
Máy bay chiến đấu của Nga và Syria cũng đã không kích phá hủy các vị trí của IS ở thị trấn Ma'adan cách thành phố Raqqa 40km và ở các ngôi làng làng al-Khamiseh, al-Jaber, Maqla Kabir, Maqla Saqir và xung quanh thị trấn Qanem al-Ala, phá hủy một số kho vũ khí đạn dược và tiêu diệt hoặc làm bị thương hàng trăm phiến quân IS.
Minh Châu (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)