Quân đội Syria giành thị trấn then chốt ở tỉnh Deraa

Google News

(Kiến Thức) - Sau các cuộc giao tranh ác liệt, quân đội Syria đã giành lại một thị trấn chiến lược ở tỉnh Deraa từ tay phe nổi dậy.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết rằng, hôm 25/1, quân đội Syria đã giành lại một thị trấn chiến lược ở tỉnh Deraa.
Cụ thể, một cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ Syria và phe nổi dậy ở phía tây thị trấn Sheikh Maskin, nằm ở giao lộ nối tỉnh Suwaida, Quneitra và Damascus tới miền nam Syria. Thị trấn này cũng nằm ở nơi giao nhau giữa phía đông và tây tỉnh Deraa.
Quan doi Syria gianh thi tran then chot o tinh Deraa
Binh sỹ quân đội chính phủ Syria.
“Thị trấn mà lực lượng chính phủ trung thành với Damascus có tầm rất quan trọng đối với cả hai phía. Bây giờ, với việc giành được thị trấn then chốt Sheikh Maskin, quân chính phủ đã cắt đứt đường lưu thông của phe nổi dậy giữa phía đông và tây tỉnh Deraa”, Giám đốc SOHR, ông Rami Abdulrahman nói và thêm rằng: “Thị trấn này bị tàn phá nặng nề”.
Với sự yểm trợ bởi hàng chục cuộc không kích do các máy bay Nga và Syria thực hiện, lực lượng quân đội chính phủ của chính quyền Damascus khởi động cuộc tấn công vào nhóm nổi dậy ở Sheikh Maskin vào cuối tháng trước.
Việc giành lại Sheikh Maskin sẽ mở đường cho quân đội Syria thọc sâu vào ngọn đồi al-Harra, cứ điểm cao nhất ở tỉnh Deraa.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)