Quân đội Syria chuẩn bị tổng tấn công giải phóng Raqqa?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria chuẩn bị mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” tự xưng của phiến quân IS tại Syria.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ngày 29/10 cho biết, các lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria đã sẵn sàng giải phóng thị trấn Deir Hafer do phiến quân IS chiếm đóng ở tỉnh Aleppo để mở đường cho chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố Raqqa khỏi ách thống trị của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
“Lữ đoàn Chim ưng sa mạc của quân đội Syria đã tới Aleppo vài ngày trước và sẽ sớm tham gia vào chiến dịch giải phóng thị trấn Deir Hafer gần biên giới với tỉnh Raqqa. Đồng thời, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu cũng sẽ tấn công khu vực al-Bab do nhóm IS kiểm soát ở phía đông bắc Aleppo”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria chuan bi tong tan cong giai phong Raqqa
 Binh sĩ quân đội Syria. Ảnh: Indian Express.
Sau khi giành lại quyền kiểm soát thị trấn Deir Hafer và al-Bab, lực lượng chính phủ Syria sẽ tấn công vào các tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố IS tại Raqqa.
Chiến dịch chống IS đồng thời diễn ra tại thành phố Raqqa của Syria và Mosul của Iraq sẽ làm suy yếu khả năng phòng thủ của phiến quân IS.
Trước đó, nguồn tin quân sự ngày 26/10 tiết lộ, lực lượng biệt kích đầy kinh nghiệm của Lữ đoàn Chim ưng sa mạc đã tới thành phố Aleppo để quét sạch các phần tử khủng bố Jeish al-Fatah ra khỏi khu vực.
“Lực lượng đặc nhiệm Syria hay còn được biết đến với tên gọi Liwa Suqour al-Sahra sẽ dẫn đầu chiến dịch quân sự nhằm đánh bật phiến quân Jeish al-Fatah ra khỏi thành phố Aleppo và các khu vực ngoại ô trong vài ngày tới”, nguồn tin cho biết.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayn  ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo FNA)

Bình luận(0)