Quân đội Iraq lên kế hoạch tiêu diệt phiến quân IS

Google News

Quân đội Iraq đang chuẩn bị cho kế hoạch tiêu diệt phiến quân IS cùng với các nhóm khủng bố khác đang hoạt động ở nước này.

Cố vấn An ninh Quốc gia Iraq Faleh al Fayad ngày 17/1 cho biết quân đội Iraq đang lên kế hoạch tiêu diệt phiến quân IS.
Quan doi Iraq len ke hoach tieu diet phien quan IS
Lực lượng ủng hộ Chính phủ Iraq sau các cuộc giao tranh tại thành phố Ramadi, tỉnh Anbar ngày 1/1/2016. 
Phát biểu trong cuộc gặp với Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran (SNSC) Ali Shamkhani, ông Fayad nói rằng các lực lượng quân đội và tình nguyện Iraq đang chuẩn bị sẵn sàng thực hiện giai đoạn cuối của chiến dịch loại bỏ hoàn toàn các nhóm khủng bố. Ông Fayad cũng đã ca ngợi vai trò chiến lược của Iran đối với ổn định và an ninh của khu vực, đồng thời nói rằng mối quan hệ mang tính xây dựng giữa hai nước là hình mẫu trong khu vực.
Về phần mình, ông Shamkhani đã ca ngợi sự đoàn kết dân tộc của Iraq trong chiến dịch chống khủng bố, đồng thời cho biết việc thúc đẩy mối quan hệ với các nước láng giềng là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Iran. Theo ông Shamkhani, việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Iran sẽ dọn đường cho nước Cộng hòa Hồi giáo này mở ra một chương mới trong sự hợp tác với thế giới. Ông Shamkhani cũng nhấn mạnh chủ nghĩa khủng bố đang là mối đe dọa lớn với an ninh toàn cầu và hòa bình trên thế giới.
Các nguồn tin an ninh cho biết lực lượng an ninh Iraq ngày 17/1 đã tiêu diệt 35 phiến quân IS trong các vụ đụng độ ở các tỉnh Anbar và Salahudin.
Theo một nguồn tin an ninh giấu tên, tại tỉnh Anbar, lực lượng an ninh Iraq và các chiến binh Hồi giáo Sunni đồng minh đã giao tranh quyết liệt với phiến quân IS, đồng thời mở rộng khu vực kiểm soát tại các quận Sajjariyah và Juwiba ở phía Đông thủ phủ Ramadi của tỉnh này. Trong vụ giao tranh trên, ít nhất 25 phiến quân bị tiêu diệt và 6 phương tiện của chúng bị phá hủy. Trong khi đó, 4 thành viên lực lượng an ninh đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương.
Tại tỉnh Salahudin, lực lượng an ninh Iraq và các đơn vị dân quân, đã chặn đứng một cuộc tấn công của tổ chức khủng bố IS vào sáng sớm cùng ngày tại làng Salam, phía Nam thành phố Baiji. Ít nhất 10 phiến quân đã bị tiêu diệt trong vụ đụng độ này.
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)