Quá túng quẫn, IS phải bán nội tạng của đồng bọn

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS lấy nội tạng của những tay súng khủng bố đã chết hoặc bị thương ở tỉnh Nineveh (Iraq) rồi đem bán để bớt khốn khó về tài chính.

Iraqi News dẫn một nguồn tin cho biết, để giải quyết phần nào khó khăn tài chính, phiến quân IS đã lấy nội tạng của đồng bọn rồi đem bán.
“Một đơn vị y tế đặc biệt của tổ chức khủng bố IS đã đánh cắp nội tạng của khoảng 23 tay súng bị thương đang điều trị trong bệnh viện ở tỉnh Nineveh, Iraq”, nguồn tin cho hay.
Qua tung quan, IS phai ban noi tang cua dong bon
Phiến quân IS phải bán nội tạng của đồng bọn vì quá túng quẫn. Ảnh: EPA. 
“Những bộ phận bị đánh cắp gồm gan, thận, ruột,... Các chiến binh được chuyển tới bệnh viện ở khu vực ngoại ô thành phố dưới sự giám sát nghiêm ngặt”, nguồn tin cho hay.
Được biết, phiến quân IS bắt đầu buôn nội tạng của đồng bọn sau khi các không kích dồn dập của Mỹ và Nga phá hủy nhiều kho dự trữ dầu mỏ - nguồn thu nhập chính của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Theo tiết lộ của Công ty phân tích HIS có trụ sở tại Mỹ năm 2016, sản lượng dầu mỏ của nhóm IS đã giảm từ 33 nghìn thùng xuống còn 21 nghìn thùng mỗi ngày. Thu nhập của chúng cũng giảm từ 80 triệu USD xuống còn 56 triệu USD vào tháng 3/2016.
“Thu nhập giảm chính là thách thức đặt ra cho nhóm khủng bố này trong thời gian lâu dài”, chuyên gia phân tích cấp cao của IHS Ludovico Carlino bình luận.
Trang tin tức al-Monitor dẫn lời bác sĩ chuyên khoa Tai-Mũi-Họng ở Iraq có tên Siruwan al-Mosuli nói rằng, phiến quân IS bắt đầu hoạt động buôn lậu nội tạng người từ năm 2014.
Hãng tin Assyrian cho biết thêm, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tìm cách bán các bộ phận cơ thể người sang quốc gia khác như Ả-rập Xê-út hay Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, các băng đảng tội phạm tiếp tục đem bán cho những người có nhu cầu trên khắp thế giới.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)