Philippines tăng quân tới quần đảo tranh chấp trên Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức cấp cao Philippines cho biết, quân đội nước này đã triển khai thêm lính phòng không tới đảo Thị Tứ thuộc quần đảo đang tranh chấp trên Biển Đông.

Tờ Philippine Star có trụ sở tại Manila dẫn lời Thị trưởng của nhóm đảo Kalayaan, Eugenio Bito-onon Jr cho biết, Bộ Tư lệnh Các lực lượng vũ trang miền Tây của nước này đã gửi thêm các sĩ quan Không quân tới đảo Thị Tứ thuộc quần đảo tranh chấp trên Biển Đông.
Thị Tứ là đảo lớn thứ 2 trong quần đảo Trường Sa và là đối tượng tranh chấp giữa Việt Nam, Đài Loan, Philippines và Trung Quốc nhưng hiện do Manila kiểm soát. Tên tiếng Philippines của đảo Thị Tứ là Pag-asa.
 Binh sĩ thuộc lực lượng Không quân Philippines.
Ông Laude cho biết, các sĩ quan Không quân được máy bay Hải quân đưa tới đảo Thị Tứ. Cũng theo vị này, việc Trung Quốc nỗ lực bành trướng sức mạnh trên biển, đặc biệt là vùng Biển Đông ngày càng tăng áp lực cho Philippines. Hải quân đóng tại khu vực của nước này được kêu gọi sẵn sàng chiến đấu.
Trong khi đó, tờ Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc cáo buộc, Philippines đang cố tìm cách củng cố sự kiểm soát đối với 7 đảo và 2 đảo ngầm khác trong khu vực thông qua việc triển khai thêm quân tới đảo Thị Tứ. Đồng thời, báo Trung Quốc cáo buộc, Manila có thể tìm cách hợp pháp hóa tuyên bố chủ quyền đối với một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa mà họ đã nắm được quyền kiểm soát đã lâu trong 7 năm tới.
Bạch Dương (theo WTC)

Bình luận(0)