Phiến quân Syria từ chối tham gia hòa đàm tại Astana

Google News

(Kiến Thức) - Các nhóm phiến quân Syria đã từ chối tham gia cuộc đàm phán hòa bình dự kiến diễn ra tại thủ đô Astana, Kazakhstan, trong tháng này.

Al Jazeera đưa tin ngày 3/1, Quân đội Syria Tự do (FSA) cùng một số nhóm phiến quân Syria khác đã từ chối tham gia vào cuộc đàm phán hòa bình dự kiến diễn ra tại Kazakhstan trong tháng này sau khi lực lượng chính phủ Damascus tấn công Wadi Barada, khu vực do quân nổi dậy kiểm soát gần thủ đô Damascus.
Phien quan Syria tu choi tham gia hoa dam tai Astana
 Khói bốc lên ở khu vực Wadi Barada. Ảnh: Al Jazeera.
“Chính phủ Syria và lực lượng đồng minh đã mở cuộc tấn công lớn và thường xuyên vi phạm lệnh ngừng bắn, đặc biệt là ở khu vực Wadi Barada và Đông Ghouta. Khi thỏa thuận ngừng bắn tiếp tục bị vi phạm, các nhóm đối lập Syria sẽ từ chối mọi cuộc thảo luận liên quan đến các cuộc đàm phán Astana”, trích tuyên bố của nhóm phiến quân.
Phóng viên Hashem Ahelbarra của Al Jazeera, đưa tin từ thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng tuyên bố của lực lượng FSA là một “sự thất bại đáng kể”.
Được biết, trong hai tuần qua, Không quân Syria, với sự yểm trợ của phong trào Hezbollah và các chiến binh theo dòng Shia, đã tiến hành các cuộc không kích gần như hàng ngày ở Wadi Barada, cách thủ đô Damascus khoảng 15 km.
Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang cố giành lại quyền kiểm soát khu vực vốn là nguồn cung cấp nước chính cho gần 4 triệu cư dân ở Damascus và các khu vực xung quanh.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News Agency):
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)