Phiến quân IS tung video xử tử 200 trẻ em Syria

Google News

Một đoạn video ghi cảnh phiến quân IS bắt 200 trẻ em Syria nằm úp xuống đất và bắn vào đầu từng em khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo Mirror, đoạn video do các nhà hoạt động chống phiến quân IS đăng tải và lưu truyền trên mạng thời gian gần đây. Chiến binh của nhóm khủng bố bắt lũ trẻ nằm úp xuống đất thành hàng dài. Sau đó, chúng bắn vào đầu từng em.
Phien quan IS tung video xu tu 200 tre em Syria
Chiến binh thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh: Middleeastmonitor.com 
Tính xác thực của video chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên, tổ chức khủng bố IS từng thực hiện nhiều vụ hành quyết trẻ em trước đây.
Cảnh quay man rợ và tàn bạo khiến nhiều người tức giận. Một người viết: “Chúa sẽ thiêu chết Nhà nước Hồi giáo và những ai ủng hộ chúng”. “Hành động vô đạo đức và vô nhân tính núp dưới danh nghĩa tôn giáo”, người khác bình luận.
Theo các chuyên gia phân tích, nhóm IS có thể đang đẩy mạnh hoạt động giết người man rợ sau khi chúng chịu tổn thất nặng nề bởi các cuộc tấn công của lực lượng dân quân người Kurd và quân đội chính phủ Iraq. Các phương pháp hành quyết của chúng ngày càng mới và tàn bạo.
Tháng trước, IS tung video hành quyết tù nhân bằng xe tăng. Vào tháng 6, một video của nhóm khủng bố xuất hiện trên mạng cho thấy chúng nhốt các tù nhân trong lồng và hạ xuống hồ bơi cho chết đuối.
Theo Zing.vn

Bình luận(0)