Phiến quân IS ở Syria bất ngờ thay đổi chiến thuật

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, sau các cuộc không kích dữ dội của Nga, phiến quân IS ở Syria đã thay đổi chiến thuật tác chiến và “bớt thô bạo”.

Theo Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, quân đội Nga quan sát thấy phiến quân IS ở Syria đã thay đổi chiến thuật chiến đấu, hành động “không còn quá thô bạo” như trước đây.
Phien quan IS o Syria bat ngo thay doi chien thuat
Các chiến binh thánh chiến ở Syria.
“Chúng tôi quan sát thấy một sự thay đổi đáng kể trong chiến thuật của bọn khủng bố IS ở Syria. Chúng không còn hành động quá thô bạo như cách đây một tháng”, Thiếu tướng Konashenkov nói.
Theo Tướng Konashenkov, những kẻ khủng bố ở Syria đang cố gắng dùng chiến lược cơ động phòng thủ như thường xuyên di chuyển và né tránh các cuộc tấn công của cả lính chính phủ Syria và không quân Nga.
“Các tuyến đường tiếp tế đạn dược, vũ khí thay đổi liên tục. Chúng thường đeo mặt nạ trong suốt các cuộc vận chuyển đồ tiếp tế diễn ra vào ban đêm”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Trước đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga thông báo rằng, chiến đấu cơ Nga đã oanh kích trúng các mục tiêu IS, qua đó phá hủy một sở chỉ huy, hậu cần và khiến nhóm cực đoan IS thiếu hụt nghiêm trọng đạn dược, vũ khí và nhiên liệu.
Thanh Nga (theo Tass)

Bình luận(0)