Phiến quân IS tung cảnh hành quyết man rợ ở Libya

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS mới đây tung một đoạn video man rợ ghi lại cảnh hành quyết hai người đàn ông giữa một đám đông ở Libya.

Trong đoạn video mới nhất của phiến quân IS, hai người đàn ông bị bịt mắt, trói tay và mặc bộ trang phục tù nhân màu da cam bị các tên chiến binh thánh chiến của tổ chức này dẫn giải ra trước đám đông ở Libya.
Phien quan IS tung canh hanh quyet man ro o Libya
Hình ảnh trong video mà IS mới công bố.
Video cho thấy, các tên thánh chiến IS đánh đập hai người họ ở ngay trước đám đông do bị buộc tội là thực hiện các hành vi ma thuật. Sau khi rêu rao tội trạng hai nạn nhân xấu số trên, một đao phủ thẳng tay hạ sát họ.
Các quan chức phương Tây cho biết, cả Anh và Mỹ đã bí mật cử các nhóm biệt kích tới thu thập tin tức tình báo ở miền trung Libya vì lo ngại rằng, nhóm IS đang chuyển cơ sở đầu não của chúng về đây sau khi hứng chịu các cuộc không kích của Nga và liên quân quốc tế.
Hồi tháng trước, một số quan chức cho The New York Times biết, tổ chức IS đang dần mất đất đai ở Syria và Iraq. Nhóm này ngày càng coi Libya là mảnh đất hứa hẹn một khi chúng bị đẩy ra khỏi thành trì ở hai nước trên.
Mối lo ngại của phương Tây hướng về thành phố cảng Sirte của Libya, cách đảo Sicily chỉ 400 dặm theo hướng đông nam.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)