Phiến quân IS thua liểng xiểng trên chiến trường Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS thua liểng xiểng trên chiến trường Syria, trong đó có việc tháo chạy hàng loạt ở Raqqa, mất nhiều lãnh thổ ở phía đông thành phố Palmyra.

Trong ngày 12/6, phiến quân IS đã đồng loạt tháo chạy, khi Quân đội Syria tiến vào tỉnh Raqqa.
Phien quan IS thua lieng xieng tren chien truong Syria
Xe tăng của Quân đội Syria tiến công trên chiến trường ở phía đông tỉnh Homs. Ảnh: Al-Masdar News 
Dưới sự dẫn dắt của Lực lượng tinh nhuệ Tiger, Quân đội Syria đã tấn công hàng loạt các ngôi làng ở phía tây tỉnh Raqqa, nhắm vào những mắt xích phòng thủ yếu nhất ở cánh bắc.
Theo một nguồn tin quân sự từ Lực lượng Tiger, Quân đội Syria giải phóng hơn 15 ngôi làng ở tỉnh Raqqa sau khi giao chiến ác liệt với phiến quân IS.
Trên chiến trường phí đông tỉnh Homs, Quân đội Syria đã giải phóng được nhiều khu vực rộng lớn ở phía đông thành phố cổ Palmyra và phía bắc Căn cứ không quân T4 vốn nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
Phien quan IS thua lieng xieng tren chien truong Syria-Hinh-2
Quân đội Syria giải phóng nhiều khu vực ở phía đông Palmyra và phía bắc Căn cứ không quân T4. Bản đồ: Al-Masdar News
Theo Al-Masdar News, Quân đoàn 5 đã chiếm được nhiều khu vực xung quanh làng Dhuhour Al-Ghannam nằm ở phía bắc Căn cứ không quân cùng tên, tiêu diệt 10 phiến quân IS và 3 xe quân sự.
Một đạo quân chính phủ khác tiếp tục tấn công dữ dội phiến quân IS ở quận chiến lược Arak nằm ở phía đông thành phố cổ Palmyra.
Khu mỏ khí đốt Arak và thị trấn cùng tên nằm trên tuyến đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor. Nếu chiếm được thị trấn Arak, Quân đội Syria sẽ tấn công thị trấn Sukhnah cách đó khoảng 40 cây số. Đây sẽ là trở ngại cuối cùng trên con đường giải vây cho thành phố Deir Ezzor.
Góp phần quan trọng vào đà tiến của Quân đội Syria là sự yểm trợ đắc lực của Không quân Nga.
Các biên đội trực thăng tấn công của Không quân Nga đã chi viện đắc lực cho các cuộc tiến công của quân đội Syria trên hướng Palmyra – Deir Ezzor, tàn phá hệ thống phòng ngự của IS. Các máy bay cường kích mang bom tiến hành không kích vào các tuyến đường tiếp vận của IS, ngăn chặn các nhóm khủng bố triển khai lực lượng tiếp vận đến các khu vực bị quân đội Syria tấn công.
Minh Châu (Theo Al-Masdar News)

>> xem thêm

Bình luận(0)