Phiến quân IS nhận trách nhiệm vụ đâm dao kinh hoàng ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đâm dao kinh hoàng ở Mỹ khiến 8 người bị thương tối 17/9.

RT đưa tin, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đâm dao kinh hoàng ở Mỹ, tại một trung tâm mua sắm ở bang Minnesota hôm 17/9.
“Kẻ thực hiện vụ đâm dao ở Minnesota hôm qua là một chiến binh thuộc tổ chức khủng bố IS và thực hiện cuộc tấn công này theo lời kêu gọi nhắm vào người dân ở những quốc gia thuộc liên minh thập tự chinh”, trích thông báo của hãng tin Amaq có liên quan với phiến quân IS hôm 18/9.
 Bên ngoài trung tâm mua sắm Crossroads Center, khu vực xảy ra vụ đâm dao. Ảnh: AP.
Trước đó, một người đàn ông mặc đồng phục nhân viên an ninh đã đâm dao vào 8 người tại trung tâm mua sắm Crossroads Center ở thành phố St. Cloud, cách Minneapolis-St. Paul khoảng 100 km về phía tây bắc. May mắn, vết thương của các nạn nhân không đe dọa tính mạng. 7 người trong số họ đã được xuất viện. Trong khi đó, kẻ tấn công đã bị bắn chết trong cuộc đụng độ với cảnh sát Mỹ.
Cảnh sát chưa tiết lộ danh tính kẻ tấn công song đối tượng này từng bị cảnh sát tra hỏi 3 lần. Tuy nhiên, những cáo buộc không liên quan đến hành vi khủng bố.
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiếp tục điều tra vụ việc.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)