Phiến quân IS hành quyết 10 người vì nghi đồng tính

Google News

(Kiến Thức) - Một tổ chức theo dõi nhân quyền cho biết, phiến quân IS đã hành quyết 9 người đàn ông và một bé trai ở Syria vì nghi ngờ họ là dân đồng tính.

Tổ chức Giám sát nhân quyền ở Syria (SOHR) cho biết, nhóm phiến quân IS đã bắn chết 7 nam công dân ở thị trấn Rastan, tỉnh Homs, miền trung Syria sau khi cáo buộc họ là người đồng tính.
Phien quan IS hanh quyet 10 nguoi vi nghi dong tinh
Nhóm phiến quân IS diễu phố.
Người đứng đầu SOHR là ông Rami Abdel Rahman cho biết, nhóm IS cũng hành quyết hai người đàn ông khác cùng một bé trai ở thị trấn Hreltan, tỉnh Aleppo cũng vì lý do trên.
Theo lời ông Rahman, các vụ hành quyết này đều diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người dân. Tuy nhiên, các chiến binh IS đã phá hỏng tất cả các máy quay phim được dùng để ghi lại các vụ xử tử này.
Nhóm IS đã sử dụng các biện pháp trừng phạt man rợ để thực thi cái gọi là “vương quốc Hồi giáo” tự xưng ở những vùng lãnh thổ, mà chúng chiếm được ở Iraq và Syria.
SOHR thống kê được rằng, IS đã hành quyết hơn 3.000 người, trong đó có ít nhất 1.800 dân thường kể từ khi chúng tuyên bố lập ra nhà nước tự xưng hồi tháng 6/2014.
Thanh Nga (theo Skynews)

Bình luận(0)