Phiến quân IS gấp rút kiếm người thay thế thủ lĩnh al-Baghdadi?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria, phiến quân IS đang gấp rút tìm kiếm người thay thế thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố này là Abu Bakr al-Baghdadi.

Iraqi News dẫn nguồn tin ngày 4/12 cho biết, phiến quân IS đang kêu gọi các chỉ huy của nhóm khủng bố này chọn ra người thay thế thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi.
Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), “ban lãnh đạo” của IS đã mời tất cả các chỉ huy quân sự và an ninh, bao gồm chỉ huy tổ chức khủng bố Jaysh al-Sham và chỉ huy nhóm Wilay al-Raqqa, tham dự một cuộc họp ở Iraq nhằm chọn ra một thủ lĩnh tối cao mới thay thế al-Baghdadi.
Phien quan IS gap rut kiem nguoi thay the thu linh al-Baghdadi?
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: ABNA.
Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh các lực lượng Iraq đang giành thắng lợi tại nhiều khu vực trong thành phố Mosul, nơi được coi là thành trì của tổ chức khủng bố IS tại Iraq suốt hai năm qua.
Nhiều nguồn tin trước đó cũng từng tiết lộ thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đang chọn người kế nhiệm phòng khi hắn bị tiêu diệt.
Hiện chưa rõ nơi ẩn nấp chính xác của Abu al-Baghdadi cũng như việc hắn ta còn sống hay đã chết.
Được biết, nhiều chỉ huy cấp cao của phiến quân IS như Abu Omar al-Shishani, Abu al-Hajaa al-Tunsi và Abu Usama al-Iraqi,…đã bỏ mạng trong những đợt không kích của liên quân Mỹ nhiều tháng qua.
Hồi tháng 9/2016, nguồn tin cho hay, thủ lĩnh al-Baghdadi cùng các chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố IS đã bắt đầu rời khỏi thành trì Mosul ở Iraq để tới Syria trước khi quân đội Iraq mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố này.
Thiên An (Theo IraqiNews/ABNA)

Bình luận(0)