Thủ lĩnh tối cao IS kêu gọi đánh bom khủng bố phương Tây

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh tối cao IS Abu al-Baghdadi kêu gọi các phần tử khủng bố thực hiện những vụ đánh bom liều chết nhằm vào các thành phố ở phương Tây.

Daily Mail đưa tin, trong đoạn ghi âm được công bố ngày 2/11, thủ lĩnh tối cao IS Abu al-Baghdadi kêu gọi các phần tử khủng bố thực hiện những vụ đánh bom tự sát nhằm vào những thành phố ở phương Tây trong bối cảnh các lực lượng Iraq tiến đánh bên trong Mosul và phiến quân IS dường như sắp thất thủ ở thành phố này.
Thu linh toi cao IS keu goi danh bom khung bo phuong Tay
Thủ lĩnh tối cao IS Abu al-Baghdadi. Ảnh: AP. 
Trong tuyên bố đầu tiên kể từ khi quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS hôm 27/10, thủ lĩnh Abu al-Baghdadi thúc giục các phần tử khủng bố tấn công “những kẻ thù của Chúa” và thực hiện những vụ đánh bom liều chết nhằm phá hủy “thành phố của những kẻ vô thần” ở phương Tây.
Trùm IS al-Baghdadi cũng “tự tin vào chiến thắng” và kêu gọi thành viên nhóm này chống trả trong bối cảnh các lực lượng Iraq tiến vào thành phố Mosul.
“Đừng rút lui. Cuộc chiến ngày hôm nay sẽ chỉ khiến chúng ta củng cố niềm tin vững chắc rằng đây mới chỉ là khúc dạo đầu của chiến thắng”, trích trong đoạn ghi âm của al-Baghdadi.
Cũng trong đoạn thông điệp mới nhất, thủ lĩnh IS al-Baghdadi kêu gọi tấn công Ả-rập Xê-út và Thổ Nhĩ Kỳ. Được biết, Ankara đã triển khai binh sĩ tới một căn cứ ở ngoại ô thành phố Mosul.
Al-Baghdadi khuyến khích những phần tử ủng hộ IS không thể tới Syria hoặc Iraq có thể chuyển hướng sang Libya.
Đoạn ghi âm của al-Baghdadi được cho là ghi tại nơi ẩn nấp của hắn ta trong thành phố Mosul.
>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)