Phiến quân IS đe dọa phá hủy nhà tù Ả-rập Xê-út

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đe dọa phá hủy các nhà tù ở Ả-rập Xê-út hiện giam giữ các phần tử thánh chiến của tổ chức này.

Phiến quân IS, nhóm lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành hàng loạt cuộc tấn công ở Ả-rập Xê-út và tăng cường các hoạt động ở nước láng giềng Yemen, đe dọa phá hủy hai nhà tù ở Ả-rập Xê-út là al-Ha'ir và Tarfiya, nơi giam giữ những phần tử thánh chiến của Al-Qaeda và nhóm IS.
Các thành viên nhóm IS.
“IS luôn tìm cách giải thoát các tù nhân, nhưng chúng tôi tính toán rằng, để giải quyết vấn đề tù nhân này cần phải phá hủy các nhà tù và san phẳng chúng”, trích một bản tin đăng trên website của tổ chức Hồi giáo IS khét tiếng hôm 6/1.
Việc tổ chức IS đưa ra lời đe dọa trên sau khi Ả-rập Xê-út tiến hành tử hình 47 tù nhân (trong đó có một giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite) vào hôm 2/1, gây nên mối căng thẳng sắc tộc với Iran. Giữa bối cảnh nóng lên do vấn đề bất đồng này, hàng loạt các nước như Ả-rập Xê-út như Bahrain, UAE, Sudan đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran sau khi người biểu tình xông vào phá Đại sứ Ả-rập Xê-út tại Thủ đô Tehran.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)